Côn Đảo – Thiên đường biển hoang sơ mang đậm dấu ấn lịch sử

con-dao-du-lich-de-men-vn

Trải nghiệm du lịch Côn Đảo  – Hòn ngọc giữa trùng khơi

Bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch biển đảo hoang sơ, mang đậm dấu ấn lịch sử ? Hãy đến với tour du lịch Côn Đảo, quần đảo nằm ở vùng biển phía Nam của Việt Nam. Côn Đảo được mệnh danh là “thiên đường biển đảo hoang sơ” bởi sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, cùng những giá trị lịch sử – văn hóa đặc sắc.

Giới thiệu về Côn Đảo – vị trí và thời tiết

Côn Đảo là một quần đảo gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó hòn đảo lớn nhất là Côn Sơn. Quần đảo này nằm cách thành phố Vũng Tàu khoảng 230 km về phía Đông Nam. Côn Đảo có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với hai mùa rõ rệt là mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4) và mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10). Mùa mưa ở Côn Đảo thường không kéo dài và lượng mưa không quá lớn.

Các điểm tham quan nổi tiếng ở Côn Đảo

Côn Đảo là một điểm đến du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ cùng những giá trị lịch sử – văn hóa đặc sắc. Dưới đây là một số điểm tham quan nổi tiếng ở Côn Đảo:

Nhà tù Côn Đảo: Đây là nơi giam giữ và tra tấn tù nhân chính trị của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Nghĩa trang Hàng Dương: Nơi an nghỉ của hơn 20.000 chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước.

Mũi Cá Mập: Mũi Cá Mập Côn Đảo là một khối đất nhô ra biển. Nhìn từ trên cao, hòn đảo này trông giống như một chiếc mũi cá mập nên được người dân địa phương đặt cho cái tên dễ thương này.

Bãi Suối Nóng còn được gọi là bãi biển Bí Ẩn hay bãi Bí Mật Côn Đảo, tọa lạc trên bãi Đầm Trầu nhỏ. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Côn Đảo, sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa chốn tiên cảnh. Gọi là bãi Suối Nóng vì dòng nước quanh năm nóng với 50 độ C, tỏa khói bay huyền ảo tựa như bức tranh thủy mặc vậy.

Hòn Bảy Cạnh (Hòn Bà ): Hòn Bảy Cạnh được coi là hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 hòn đảo ở Côn Đảo. Hòn Bảy Cạnh nằm ở phía đông của Côn Đảo, được bao phủ bởi rừng nguyên sinh, hệ sinh thái rừng ngập mặn của đảo nhiệt đới có hơn 150 loài động vật và gần 900 loài thực vật . Đến đây, bạn sẽ có cơ hội lặn ngắm san hô, các loài cá và các loài sinh vật biển khác sống trên những rạn san hô đầy màu sắc.

Hòn Tre Lớn Côn Đảo là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng để bạn có thể thưởng ngoạn những loài san hô phong phú và tuyệt đẹp nơi đây. Bạn cũng có thể nhìn thấy bãi biển nơi rùa biển đẻ trứng, đây là nơi tuyệt vời để thư giãn và tắm biển.
Tọa lạc ở phía Đông Nam của đảo Côn Sơn, Hòn Tài Côn Đảo sở hữu diện tích 34ha cùng hệ sinh thái động thực vật biển đa dạng và cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, chưa chịu quá nhiều sự tác động của con người.

Những hoạt động vui chơi, trải nghiệm thú vị ở Côn Đảo

Ngoài ra, Côn Đảo còn có nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, trong đó có:

Lặn biển ngắm san hô
Đi bộ đường dài
Câu cá
Tắm bùn
Tham quan các làng nghề truyền thống

Ẩm thực Côn Đảo

Một số món ăn đặc trưng của Côn Đảo bao gồm:

Hải Sản Tươi Côn Đảo.
Mứt Hạt Bàng Côn Đảo.
Mắm Hàu Côn Đảo.
Mắm Nhum Côn Đảo.
Cua Mặt Trăng Côn Đảo.
Ốc Vú Nàng Côn Đảo.
Sá Sùng Côn Đảo.
Gỏi Cá Mập Côn Đảo.

Đi Côn Đảo cùng Du Lịch Dế Mèn

Côn Đảo là một điểm đến du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ cùng những giá trị lịch sử – văn hóa đặc sắc. Quần đảo này mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên, từ khám phá thiên nhiên đến tìm hiểu lịch sử.

Du Lịch Dế Mèn hiện đang tổ chức tour du lịch HUYỀN THOẠI CÔN ĐẢO (2N1Đ) – Giá chỉ: 1.990.000 vnđ