Đảo Corse hoang sơ giữa biển Địa Trung Hải

dao-Corse-mien-nam-nuoc-phap-que-huong-vua-napoleon-du-lich-de-men-vn

Đảo Corse hấp dẫn khách đi du lịch Pháp vì điều gì?

Với không khí biển Địa Trung Hải ấm áp, cùng cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tuyệt vời, những điểm tham quan khám phá hấp dẫn, và lịch sử gắn liền với vị hoàng đế vĩ đại Napoléon, đảo Corse của nước Pháp càng trở nên nổi tiếng và là một địa danh du lịch Pháp mang những nét đặc trưng rất riêng, và được gắn với cái tên Hòn đảo lộng lẫy, Hòn đảo mỹ miều.

Đảo Corse có nhiều danh thắng lạ và hoang sơ, những vùng nghỉ dưỡng lý tưởng, những món ăn đặc sản đặc trưng và những loại địa hình để chơi thể thao hấp dẫn. Con người trên đảo Corse rất cởi mở, thân thiện, gần gũi, với những nét đặc trưng riêng. Đặc biệt là các thiếu nữ, tuy hiện đại nhưng vẫn giữ được nét hoang dã của dân đảo.

Người dân đảo Corse cũng tự hào vì đây là nơi nghỉ dưỡng của nhiều nhân vật nổi tiếng và ngôi sao thế giới. Các công trình kiến trúc trên đảo Corse hầu hết đều đã nhuốm màu thời gian và rất cổ kính.

Đảo Corse ở miền Nam nước Pháp và những điều thú vị.

Corse là hòn đảo lớn thứ tư ở Địa Trung Hải

Với diện tích khoảng 8.700 km2, Corse là hòn đảo lớn thứ tư ở Địa Trung Hải. Vẻ đẹp lãng mạn của đảo Corse không chỉ bởi khung cảnh thiên nhiên, bức tranh kiến trúc hoài cổ mà còn khắc họa bởi hình ảnh các đôi tình nhân chọn nơi đây làm chốn hẹn hò hay tìm lại dấu ấn ngày xưa.

Người Hy Lạp cổ đại gọi đảo CorseKalliste (tức là đẹp nhất) vì cảnh quan tuyệt mỹ với những vách đá đỏ rực đổ xuống vùng nước xanh như ngọc, bãi biển đầy cát trắng, ngôi làng cheo leo trên núi…

Đảo Corse – Quê hương của hoàng đế Napoléon

Đảo Corse còn là quê hương của hoàng đế Napoléon Bonaparte, nhà quân sự và chính trị kiệt xuất trong lịch sử nước Pháp.

dao-Corse-mien-nam-nuoc-phap-que-huong-vua-napoleon-du-lich-de-men-vn-3
Một trong những điểm tham quan nổi bật tại Corse

Những trải nghiệm du lịch tại đảo Corse miền Nam nước Pháp

dao-Corse-mien-nam-nuoc-phap-que-huong-vua-napoleon-du-lich-de-men-vn-5

Thành phố cổ Bonifacio ở phía nam đảo Corse, có những nét độc đáo với những ngôi nhà cổ từ thế kỷ XIV, những con đường nhỏ lát đá rêu phong chạy ngoằn ngoèo. Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất khi đi tour du lịch Pháp đến đảo Corse là tản bộ trên các con đường từ thời trung cổ ở Bonifacio. Những bậc thang dẫn xuống biển có độ dốc đứng cao và vòm đá khá nguy hiểm, khách du lịch cần đội nón bảo hiểm tránh đụng đầu.

Với gần 200 bãi tắm dọc theo 1.000 km đường bờ biển, đảo Corse là địa điểm lý tưởng dành cho những du khách thích được xoa dịu bởi thanh âm của biển.

dao-Corse-mien-nam-nuoc-phap-que-huong-vua-napoleon-du-lich-de-men-vn-2
Trong ảnh là bãi biển Palombaggia, ở thành phố Porto Vecchio.
dao-Corse-mien-nam-nuoc-phap-que-huong-vua-napoleon-du-lich-de-men-vn-4
Các công trình kiến trúc trên đảo Corse hầu hết đều đã nhuốm màu thời gian và rất cổ kính.

 Sân bay đảo Corse nhỏ nhưng các bến cảng có nhiều ở các thành phố, tràn ngập tàu thuyền du lịch, du thuyền cá nhân các nước ghé tham quan. Du lịch núi và biển là thế mạnh của đảo Corse, với hình thức du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch khám phá (thiên nhiên và di sản), du lịch biển. Mùa hè là thời điểm có nhiều khách du lịch nhất tới đảo Corse.

Nền ẩm thực Pháp tại đảo Corse 

Nền ẩm thực tại Corse mang bản sắc đa dạng vùng Địa Trung Hải, với các đặc sản địa phương như cá đối đỏ, cá mè biển, hàu hay tôm càng. Những người dân bản địa ưa chuộng thưởng thức món thịt hầm đậm đà (lợn rừng, thịt cừu) kèm theo vài ly rượu vang làm từ giống nho truyền thống vùng Corse. 

Đến thăm hòn đảo Corse mỹ miều, khách đi tour du lịch Pháp sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món hải sản địa phương như fromage brocciu được làm từ sữa dê, thịt lơn quay lonzu; đùi lợn hun khói, xúc xích và thịt hun khói, súp đậu đỏ apaisana; hoa mướp non lăn bột chiên bơ… Cùng thưởng thức những món ăn truyền thống, không thể thiếu ly rượu vang Corse nổi tiếng.

Du Lịch Dế Mèn hiện đang tổ chức tour du lịch ĐẢO CORSE – MIỀN NAM NƯỚC PHÁP – Thời gian: 16 ngày/ 13 đêm khách sạn. Du khách hãy cùng Du Lịch Dế Mèn trải nghiệm vẻ đẹp yên bình, đầy quyến rũ của hòn đảo Corse tuyệt đẹp trong chuyến du hành đặc biệt này.