Đền Tanah Lot – Ngôi đền linh thiêng ở đảo Bali

Tanah-Lot-dao-bali-du-lich-de-men-vn

Trong tất cả các ngôi đền ở đảo Bali, độc đáo nhất phải kể đến ngôi đền Tanah Lot nằm trên một tảng đá lớn giữa biển. Cái tên của ngôi đền đã nói lên vị trí của một hòn đảo nổi trên biển, bởi trong tiếng Indonesia, “Tanah” nghĩa là “đất”, “Lot” là “biển”. Khách đi tour du lịch đảo Bali không thể bỏ qua ngôi đền nổi tiếng này

Đền Tanah Lot là nơi thờ phụng Thiên chúa với biểu tượng là thần Biển (thần Baruna) nhằm cầu sự thịnh vượng và cân bằng giữa biển và đất. Chính vì vậy, ngôi đền linh thiêng này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với người dân đảo Bali.

Phía dưới đền có nguồn nước thánh Beij, thường được người dân đến lấy để hành lễ trong các buổi lễ quan trọng, với niềm tin rằng nước thánh mang lại sự an toàn, sức khỏe, có thể chữa bệnh và tăng khả năng sinh sản cho các gia đình hiếm muộn.

Tanah-Lot-bali-indonesia-du-lich-de-men-vn

Ngoài ra, đền Tanah Lot còn được coi là nơi rắn thần ngự trị, vì thế, người dân nơi đây thường bày tỏ lòng tôn kính và bảo vệ nghiêm ngặt những con rắn ngự trên các vách đá cao của đền.

Du lịch Dế Mèn đang triển khai tour KHÁM PHÁ BALI QUYẾN RŨ (4n3đ) đưa du khách khám phá loạt điểm đến hấp dẫn tại đảo Bali như: NÚI LỬA KINTAMANI, ĐỀN TANAH LOT, TRẢI NGHIỆM MASSAGE BALINESE, CỔNG TRỜI HANDARA, BALI SWING, ĐỀN NƯỚC ULUN DANU