Đi du lịch Phú Yên nên thưởng thức những đặc sản hấp dẫn này.

mat-ca-ngu-dai-duong-phu-yen-du-lich-de-men-vn

Phú Yên không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng từ núi đồi đến biển xanh mà nền ẩm thực nơi đây còn khiến bao du khách đi tour du lịch Phú Yên say đắm.

 

Mắt cá ngừ đại dương Phú Yên

Phú Yên là cái nôi của nghề câu cá ngừ đại dương, với trọng lượng mỗi con từ 40 – 60kg, nên mắt của loài này cũng nặng từ 200-300 gram/mắt. Mắt cá ngừ đại dương Phú Yên được các nhà hàng cho thêm nhiều vị thuốc bắc như táo tàu, kỷ tử, thục địa, sa sâm, bá hạt, gừng… để khử mùi tanh của cá, cũng như thêm phần bổ dưỡng. Món mắt cá này “nhìn thì ghê, ăn thì mê”. Hiện tại các hàng quán ở Phú Yên bán từ 50.000 đồng – 70.000 đồng/mắt.

Cá ngừ sống chấm mù tạt – Đặc sản Phú Yên

Thịt cá ngừ phi lê chấm mù tạt cũng là một món ăn mà thực khách không nên bỏ qua khi đến tham quan, du lịch Phú Yên. Cá ngừ được cắt thành những miếng mỏng vừa ăn, sau đó được cho lên các đĩa có đá lạnh để giữ độ tươi cho cá. Món ăn này được dùng kèm lá cải cay, tía tô, đậu phộng… chấm xì dầu (nước tương) hòa tan cùng mù tạt. Hiện tại cá ngừ phi lê được bán với giá 300.000 – 400.000 đồng/kg.

Thưởng thức tôm hùm Phú Yên

tom-hum-phu-yen-du-lich-de-men-vn-9

Phú Yên cũng được biết đến là thủ phủ của nghề nuôi tôm hùm, do đó giá tôm ở đây có phần rẻ hơn so với các nơi khác. Tôm hùm xanh (loại 3 – 4con/kg) có giá tại bè nuôi vào khoảng 880.000 đồng/kg (giá gốc).

Hải sản Phú Yên

Đi tour du lịch Phú Yên du khách chớ bỏ qua các loại hải sản tươi sống, hầu hết các quán ăn tại đây đều niêm yết giá. Các quán ăn hải sản nằm tập trung ở đường Bạch Đằng (TP Tuy Hòa), với view ngắm Sông Ba. Mỗi du khách bỏ ra khoảng từ 300.000 – 500.000 đồng/người là có thể thưởng thức một bữa ăn hải sản thịnh soạn.

Bánh canh hẹ Phú Yên

Bánh canh hẹ là một món ăn nổi tiếng ở xứ “nẫu”. Có 2 thành phần không thể thiếu trong món ăn này là chả của các loại hải sản tươi như cá thu, cá nhồng, mực, tôm và thật nhiều hẹ. Để thưởng thức món ăn này đúng vị, du khách nên đến đường Điện Biên Phủ (TP Tuy Hòa). Giá mỗi tô bánh canh từ 20.000 – 30.000 đồng.

Gà “chạy bộ” kho mắm thơm

ga-chay-bo-kho-mam-thom-du-lich-de-men-vn-tout-phu-yen

Nếu có dịp ghé thăm Cao nguyên Vân Hòa (huyện Sơn Hòa) cách TP Tuy Hòa khoảng 30km về hướng Tây, du khách chớ bỏ qua món gà “chạy bộ” kho mắm thơm. Món ăn này là sự kết hợp giữa thịt gà nhà tươi sống với mắm thơm (khóm) được muối kỹ trong nhiều tháng. Giá một con gà sau đó chế biến thành 3 món là 1/2 gà kho mắm thơm, 1/2 nấu canh lá dít, lòng được xào với mướp được bán với giá khoảng 350.000 nghìn đồng.

Du Lịch Dế Mèn hiện đang triển khai hành trình tour du lịch: PHÚ YÊN – BÌNH ĐỊNH – MÁY BAY (3 ngày 2 đêm) – phòng villa cao cấp tại resort 5 sao sát biển – Thực đơn hải sản/ đặc sản phong phú – Đi về bằng máy bay.