Memorial Chorten – Bảo tháp tưởng nhớ vị vua thứ ba của Bhutan

National-Memorial-chorten-du-lich-de-men-vn-tour-bhutan

Giới thiệu về Memorial Chorten (Đài tưởng niệm Chorten) ở Bhutan

Memorial Chorten (Đài tưởng niệm Chorten) là bảo tháp được xây dựng để tưởng nhớ vị vua thứ ba của Bhutan, Đức vua quá cố, Vua Jigme Dorji Wangchuk, người được nhiều người coi là Cha đẻ của Bhutan hiện đại. Ngài là vị vua được người dân tôn kính và rất biết ơn trong công cuộc đưa đất nước Bhutan phát triển và hòa nhập thế giới. Các bức tranh và tượng bên trong di tích cung cấp một cái nhìn sâu sắc về triết học Phật giáo.

Người dân Bhutan cả già lẫn trẻ đều đến đây từ sáng sớm, tay xoay Kinh Luân Xa, miệng vừa đọc chú: “Um mani padme hum”, đi quanh bảo tháp nhiều vòng cầu bình an.

Thiết kế độc đáo của Memorial Chorten (Đài tưởng niệm Chorten) ở Bhutan

Đài tưởng niệm quốc gia Chorten được thiết kế theo phong cách Tây Tạng, mô phỏng theo thiết kế của một bảo tháp cổ điển với một cột chóp trắng có hình mặt trăng lưỡi liềm và mặt trời được gắn một chop vàng nhỏ phía trên.

Tuy nhiên, điều làm nó trở nên khác biệt so với những bảo tháp khác là phần tròn của cấu trúc kéo dài ra ở một đầu, do đó khiến nó trông giống như một chiếc bình thau vì mọt hình nón thông thường.

Ở mỗi một mặt lại được trang trí bằng những bức phù điêu khác nhau, tái hiện hình ảnh khổng lồ của các vị thần trong sự đồng hành của các nữ thần nhưng với tâm trạng phẫn nộ trước số lượng quá lớn của các người phụ nữ của họ.

Bên ngoài đài tượng niệm Chorten ở Thimphu được bao bọc bởi một khu vườn nhỏ và một cánh cổng được trang trí với ba tác phẩm chạm khắc đá phiến. Trên mặt ngoài của cổng là đại diện của ba vị bồ tát bảo vệ – Avalokiteśvara – biểu tượng của lòng từ bi, Mañjuśrī – biểu tượng của tri thức và Vajrapāṇi – biểu tượng của quyền lực. 

Memorial Chorten (Đài tưởng niệm Chorten) nằm ở đâu?

Đài tưởng niệm quốc gia Chorten (National Memorial Chorten) hay Thimphu Chorten là một bảo tháp nằm trên đường Doeboom Lam ở phía Nam thành phố Thimphu, Bhutan. Đây là điểm tham quan  yêu thích của đông đảo du khách đi tour du lịch Bhutan.

 

Du lịch Dế Mèn hiện đang triển khai tour du lịch BHUTAN – QUỐC GIA HẠNH PHÚC (04 ngày 03 đêm) – Bay charter, lưu trú KS 3-4 sao. Khám phá Bhutan, quốc gia Nam Á được xem là hạnh phúc nhất thế giới, nơi có địa hình núi non ngoạn mục, hệ động thực vật đa dạng và các tu viện Phật giáo cổ xưa độc đáo.