Du lịch Campuchia viếng Đức Mẹ Mekong

nha-tho-bai-cai-Arey-Khsath-vieng-tuong-duc-me-mekong-du-lich-de-men-vn

Tượng Đức Mẹ Mekong – địa điểm hành hương công giáo nổi tiếng

Dòng sông mê Kông hùng vĩ được coi là một trong những con sông dài nhất trên thế giới với rất nhiều loại cá khác nhau. Hai bên bờ sông người dân Campuchia và Việt Nam đã sinh sống nhờ vào khai thác thủy sản.

Chính nơi đây những người dân nghèo lại có cơ duyên bớt được hai pho tượng Đức mẹ Maria. Trong đó một bức tượng cao khoảng chừng 1m rưỡi hai tay chắp trước ngực giống như cách hành lễ của người dân đạo công giáo. Còn bức tượng thứ hai là tượng Đức mẹ ẵm đức chúa Giêsu hài đồng.

Nhiều người truyền tai nhau: “Có một tượng Đức Mẹ được vớt từ dòng sông Mê-Kông lên rất linh thiêng, bất cứ ai đến xin ơn gì, Đức Mẹ cũng ban cho”. Từ đó, nhiều người ở khắp nơi đã đến thăm viếng Mẹ và loan truyền cho nhau những ơn lành của Thiên Chúa dành cho họ qua “Đức Mẹ dòng sông Mê-Kông”.

Tiếng lành đồn xa, nơi nhà thờ đặt tượng Đức mẹ Maria đã nhanh chóng trở thành địa điểm hành hương thu hút hàng trăm tính hữu đến kính viếng. Người công giáo cho rằng Ơn lành của Người đã đến gần với người dân nơi dòng sông Mekong.

Nhà thờ Arey Khsath – Nơi thờ phượng Đức Mẹ Mekong

nha-tho-bai-cai-Arey-Khsath-vieng-tuong-duc-me-mekong-du-lich-de-men-vn-2

Nơi thờ phượng Đức Mẹ Mekong được người dân Công Giáo đặt tại nhà thờ họ đạo Bãi Cải (Arey Khsath). Nhà thơ này còn có tên chính thức khác là con đường đức mẹ là một trong những công trình công giáo nổi tiếng.

Nhà thờ Arey Khsath được xây dựng theo kiến trúc cổ điển của châu Âu và có những chi tiết thiết kế tạo nên đường nét tinh xảo và độc đáo. Điểm đặc biệt bạn có thể trải nghiệm khi tới công trình này là bậc thang dài 133 dẫn lối lên nhà thờ.

Được biết giáo họ nơi đặt tượng Đức mẹ có hơn 400 giáo dân và đại đa số là người dân Việt Nam. Nhà thờ Đức Mekong hay còn gọi là nhà thờ Bãi Cải đã trở thành một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của cả Campuchia và Việt Nam. Vì thế mà mỗi ngày có rất nhiều đoàn du khách khác nhau về đây viếng thăm nhà thờ Bãi Cải.

Du lịch Dế Mèn hiện đang tổ chức tour du lịch HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ MEKONG CAMPUCHIA (Thời gian: 02 Ngày 01 Đêm) dành cho du khách.