Ngắm hoàng hôn tại Biển Hồ Tonle Sap Campuchia

bien-ho-Tonle-Sap-campuchia-du-lich-de-men-vn

Biển Hồ Tonle Sap thuộc 5 tỉnh: Battambang, Siem Reap, Pursat, Kampong Chhnang và Kampong Thom.

Theo hướng Đông Nam, từ thành phố Siem Reap, khoảng 30 phút đi ô tô, du khách đi tour du lịch Campuchia sẽ bắt gặp một vùng nước rộng lớn, với diện tích bề mặt khoảng 2.700km2 về mùa cạn và hơn 16.000km2 về mùa nước, nơi đó chính là Biển Hồ Tonle Sap. Biển Hồ nằm trong lưu vực của 5 tỉnh: Battambang, Siem Reap, Pursat, Kampong Chhnang và Kampong Thom.

Biển Hồ Tonle Sap điều tiết nước cho cả vùng hạ lưu sông Mê Kông

Biển Hồ Tonle Sap được ví như túi nước ngọt điều tiết nước cho cả vùng hạ lưu sông Mê Kông. Vào mùa nước cạn, 50% lượng nước của châu thổ sông Cửu Long là do nguồn nước được điều tiết từ Biển Hồ Tonle Sap. Và mùa nước lũ, Biển Hồ Tonle Sap là nơi trú ngụ, sinh sản cho nhiều loài cá nước ngọt, đây cũng là nguồn lợi rất lớn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người Khmer.

Người Campuchia gọi đó là Tonle Sap, nghĩa là sông nước ngọt lớn còn người Việt ở đây gọi là Biển hồ. Dù là cách gọi nào cũng chỉ muốn thể hiện sự rộng lớn, mênh mông của hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á.

Những trải nghiệm du lịch Campuchia thú vị tại biển Hồ Tonle Sap

Trải nghiệm văn hóa cuộc sống làng nổi Campuchia

bien-ho-Tonle-Sap-campuchia-du-lich-de-men-vn-2
Cuộc sống thanh bình trên các làng nổi ở Biển Hồ Tonle Sap

Biển Hồ Tonle Sap là nơi mà khách đi tour du lịch Campuchia sẽ trải nghiệm một cái nhìn khác, ở nơi đó có một bộ phận người Việt sống trên những ngôi nhà nổi, truyền từ đời này sang đời khác. Du khách sẽ cảm nhận được cuộc sống trên hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á. Và nhiều du khách đã quyết định thuê thuyền để khám phá hết các làng nổi Kampong Phluk, Chong Khneas, hoặc Kompong Khleang.

Trải nghiệm đi thuyền quanh hồ Tonle Sap ngắm cảnh đẹp

thuyen-phuc-vu-tham-quan-bien-ho-Tonle-Sap-campuchia-du-lich-de-men-vn

Tại hồ Tonle Sap khách du lịch Campuchia có thể trải nghiệm hoạt động ngồi thuyền đi xung quanh hồ để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của không gian hữu tình. Khu rừng đước trong xanh bao quanh những ngôi làng nổi là một trong những đặc điểm không thể bỏ qua khi tham quan biển hồ. Du khách sẽ ngồi thuyền gỗ và dạo quanh khu rừng đước.

Tham quan khu bảo tồn những loài chim quý hiếm

Ngoài ra, trên đường dạo quanh hồ du khách có thể ghé qua khu bảo tồn những loài chim vô cùng quý hiếm. Khu bảo tồn chim Prek Toal mang đến cơ hội cho du khách đến gần và ngắm nhìn các loài chim quý hiếm, đang có nguy cơ tuyệt chủng như cò trắng sữa, bồ nông chân xám, cò quăm đầu đen, đại bàng đầu xám.

Tham gia tour du lịch CAMPUCHIA – PHNOM PENH – SIEM REAP (Thời gian: 04 Ngày 03 Đêm) cùng Du Lịch Dế Mèn du khách sẽ được trải nghiệm ngắm hoàng hôn tại biển hồ Tonle Sap.