Du lịch Hàn Quốc: Khám phá Gyeongju – kinh đô triều đại Silla

gyeongju-tour-du-lich-han-quoc-du-lich-de-men-vn

Du lịch Hàn Quốc: Giới thiệu Gyeongju – kinh đô triều đại Silla

Nằm cách thủ đô Seoul khoảng 276km và chỉ mất khoảng 2 giờ đi bằng tàu KTX (tàu cao tốc của Hàn Quốc), du khách đi tour du lịch Hàn Quốc đã đặt chân đến Gyeongju – kinh đô triều đại Silla.

Khác với những thành phố năng động như Seoul hay Busan, tại Gyeongju, du khách đi tour du lịch Hàn Quốc có thể cảm nhận được nét cổ kính từ khung cảnh, kiến trúc và ngay cả bầu không khí cũng phảng phất chút xưa cũ.

Gyeongju từng là cố đô của đất nước Hàn Quốc dưới triều đại Silla lẫy lừng tồn tại suốt một thiên niên kỷ.

Du lịch Hàn Quốc: Tìm hiểu lịch sử Gyeongju – kinh đô triều đại Silla

Triều đại Silla tồn tại ở phía nam bán đảo Triều Tiên từ năm 57 trước Công nguyên đến năm 935 sau Công nguyên. Thủ đô duy nhất của triều đại này là Gyeongju.

Vương triều Silla là nơi ghi dấu sự khởi đầu của nền văn minh cổ Triều Tiên khi đất nước này thống nhất.

Thời bấy giờ, Gyeongju là một trong những kinh thành lớn nhất thế giới. Dù bị sụp đổ nhưng những vết tích và ảnh hưởng văn hóa của triều đại này vẫn còn vọng mãi đến ngày nay.

Các di tích nằm rải rác khắp thành phố là minh chứng cho những thành tựu về chính trị, văn hóa, tôn giáo và nghệ thuật của Silla.

Du lịch Hàn Quốc: Hệ thống di tích ở Gyeongju – kinh đô triều đại Silla

Hệ thống di tích ở Gyeongju được chia thành 5 khu vực gọi là “Khu vực lịch sử Gyeongju”, trong đó có 3 di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, gồm đền Bulguksa, hang Phật Seokguram, Vườn quốc gia Gyeongju.

den-Bulguksa-tour-han-quoc-du-lich-de-men-vn
Đền Bulguksa hơn nghìn năm tuổi.

Đền Bulguksa hơn nghìn năm tuổi là ngôi đền Phật giáo lớn nhất, đẹp nhất Hàn Quốc, được hoàng hậu Silla cho xây dựng để tỏ lòng thành kính với đức Phật. Vì nhiều lý do, ngôi đền được khởi công từ năm 528 nhưng mãi đến năm 774 mới hoàn thành. Sau khi bị thiêu rụi hoàn toàn trong cuộc chiến với Nhật Bản (1592 – 1598), năm 1805, ngôi đền được xây dựng lại và hiện còn bảo tồn nhiều bảo vật của Silla.

Cách đền Bulguksa không xa là hang Phật Seokguram. Bức tượng Phật khổng lồ cùng hàng nghìn viên đá được khắc khéo léo khiến Seokguram trở thành tác phẩm nghệ thuật Phật giáo lớn nhất thế giới và được đánh giá là một kiệt tác của văn hóa Hàn Quốc.

Tại Gyeongju và các vùng lân cận hiện còn bảo tồn hơn 200 ngôi mộ hoàng gia nằm rải rác khắp nơi. Các ngôi mộ được phủ cỏ và đắp cao nên từ xa, du khách dễ nhầm tưởng đó là những ngọn đồi.

Một điểm tham quan không thể bỏ lỡ khác là Đài thiên văn Cheomseongdae – được Nữ hoàng Seondeok cho xây dựng vào thế kỷ VII. Đây là một trong 31 quốc bảo của xứ Kim chi và là đài thiên văn cổ nhất còn tồn tại của châu Á.

dai-thien-van-Cheomseongdae-Gyeongju-Han-Quoc
Đài thiên văn cổ Cheomseongdae

Du lịch Hàn Quốc: Tìm quá khứ trong hơi thở hiện đại ở Gyeongju – kinh đô triều đại Silla

Hầu hết các điểm tham quan ở Gyeongju đều nằm ở khu vực trung tâm thành phố, vì thế, du khách đi tour du lịch Hàn Quốc có thể dễ dàng đến bằng phương tiện giao thông công cộng hoặc thuê xe đạp từ các cửa hàng trong khu vực.

Đại lộ Taejong-ro ở phía nam Gyeongju là nơi có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng như ao WoljiBảo tàng quốc gia Gyeongju.

Phía tây là khu phố Hwangridangil, nơi nổi tiếng với nhiều hanok (nhà truyền thống của Hàn Quốc) đã được chuyển đổi thành các quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng sang trọng, mang đến cho Hwangridangil vẻ đẹp vừa hiện đại vừa cổ kính.

Du khách đi tour du lịch Hàn Quốc có thể thuê hanbok (trang phục truyền thống của Hàn Quốc) để mặc và khám phá những con hẻm cũ, dừng chân nhâm nhi cà phê và thưởng thức món tráng miệng tại quán cà phê, thưởng thức bia thủ công và bánh pizza trong lúc ngắm nhìn các lăng mộ hoàng gia ở gần đó.

Du lịch Hàn Quốc: Những trải nghiệm tuyệt vời ở Gyeongju – kinh đô triều đại Silla

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời để khám phá Gyeongju là dạo bộ và ngắm cảnh đêm.

Khi màn đêm buông xuống, Gyeongju mang vẻ đẹp khác biệt. Những ngôi mộ hoàng gia khổng lồ lộ ra đường cong mềm mại dưới ánh trăng mờ ảo.

Cầu Woljeonggyo – cây cầu gỗ được xây dựng vào thế kỷ VIII nối núi Namsan và Vương cung, cũng trở nên tráng lệ hơn khi được thắp sáng rực rỡ và phản chiếu xuống mặt nước.

Du khách cũng có thể tới thăm khu chùa tháp đá ba tầng Gameunsa – ngôi chùa có lịch sử tồn tại 1.300 năm

Ngay cạnh cầu Woljeonggyolàng Gyochon. Nhiều ngôi nhà hanok đã được khôi phục với trọng tâm là căn nhà cổ của gia tộc Choi – gia tộc có quyền cao chức trọng trong suốt 400 năm dưới triều đại Joseon (1392 – 1910). Vương triều Joseon được dựng lên tại bán đảo Triều Tiên sau khi Silla bị diệt vong.

Tại làng Gyochon, du khách đi du lịch Hàn Quốc có thể trải nghiệm sự giao thoa văn hóa độc đáo giữa hai triều đại này thông qua xưởng chế tạo thủy tinh, khu trải nghiệm nhuộm màu tự nhiên, khu trải nghiệm âm nhạc truyền thống, khu trà đạo truyền thống…

Nếu muốn hòa mình vào thiên nhiên và dòng chảy lịch sử, văn hóa của cố đô Gyeongju, du khách có thể thuê một chiếc xe đạp hoặc đi dạo trên con đường dài 9,2km quanh hồ Bomun.

Vào đầu mùa xuân, khi những cây hoa anh đào quanh hồ nở rộ, những cánh hoa màu hồng và trắng lấp đầy không gian. Hàng trăm cây anh đào tạo thành những cổng vòm hoa rực rỡ.

Du khách nên dành cả ngày để dạo quanh hồ Bomun, ngắm hoa anh đào, thăm viếng chùa chiền, thưởng thức âm nhạc truyền thống và chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn buông xuống mặt hồ đầy thơ mộng…

Du khách tham gia tour KHÁM PHÁ XỨ SỞ KIM CHI – HÀN QUỐC: BUSAN – GYEONGJU – SEOUL (6 ngày) do Du Lịch Dế Mèn tổ chức sẽ được tham quan Gyeongju – kinh đô triều đại Silla, thăm quan am Sokuam, Đền Bulguksa, Công viên Tumuli, Đài thiên văn Cheomseongdae, Hồ Gyeongju Pomun…