Ngôi làng Mae Aw ở Thái Lan lọt top 50 thị trấn đẹp nhất thế giới 2023

ngoi-lang-Ban-Rak-Thai-tinh-mae-hong-son-thai-lan-du-lich-de-men-vn-2

Mae Aw tên gọi thân thương của ngôi làng tình yêu Ban Rak Thai ở Thái Lan

Mae Aw, còn biết đến với biệt danh phổ biến khác là Ban Rak Thai (làng tình yêu của người Thái), nằm trong một thung lũng của tỉnh Mae Hong Son, cách biên giới Myanmar 1 km. Bao quanh làng Ban Rak Thai là những ngọn đồi, đồn điền chè và hồ chứa nước. Tạp chí du lịch Mỹ CnTraveller hồi đầu tháng 5 bình chọn đây là một trong 50 thị trấn đẹp nhất thế giới 2023.

Ngôi làng lọt top đẹp nhất thế giới Mae Aw mang kiến trúc, văn hóa của người Hoa và được mệnh danh là “làng tình yêu” của người dân Thái Lan

 

ngoi-lang-Ban-Rak-Thai-tinh-mae-hong-son-thai-lan-du-lich-de-men-vn
Làng Ban Rak Thai – ngôi làng cổ đẹp nhất Thái Lan

Chè là sản phẩm nổi tiếng nhất ở ngôi làng tình yêu Mae Aw, Thái Lan

Dọc theo hồ nước là các quán cà phê, nhà hàng. Vì Ban Rak Thai nổi tiếng với các sản phẩm chè, nên việc thưởng thức một tách trà trong các quán nước ở đây là trải nghiệm tuyệt vời mà công ty Du Lịch Dế Mèn dành cho du khách đi tour du lịch Thái Lan.

Các nhà hàng cũng phục vụ món Trung Quốc, kiểu vân Nam và rượu ngâm trái cây tự làm. Vào tháng 2 hàng năm, làng sẽ tổ chức lễ hội thưởng trà.

ngoi-lang-Ban-Rak-Thai-tinh-mae-hong-son-thai-lan-du-lich-de-men-vn-3
Thời gian lý tưởng để đến với ngôi làng tình yêu Mae Aw, Thái Lan

Thời gian đẹp nhất để ghé thăm ngôi làng tình yêu Mae Aw là tháng 11 đến tháng 2. Du khách đi tour du lịch Thái Lan cần mang theo áo len và áo khoác vì trời lạnh vào tối, ấm áp vào ban ngày.

Đi đến ngôi làng tình yêu Mae Aw, Thái Lan bằng cách nào?

Cách dễ nhất để đến Ban Rak Thai là đặt tour du lịch Thái Lan qua công ty lữ hành Du Lịch Dế Mèn. Khách du lịch từ Việt Nam có thể bay thẳng đến Chiang Mai, rồi tới Ban Rak Thai.

Một lựa chọn khác để đến Mae Aw là bắt xe bán tải đưa đón màu vàng từ thị trấn Mae Hong Son cách đó khoảng 40 km với giá khoảng 130 baht. Mỗi ngày có hai chuyến vào lúc 8h và gần 12h.

ngoi-lang-Ban-Rak-Thai-tinh-mae-hong-son-thai-lan-du-lich-de-men-vn-4
Nếu muốn lưu trú lại ngôi làng tình yêu Mae Aw, Thái Lan phải làm sao?

Ngôi làng tình yêu Mae Aw nhỏ nên không có nhiều sự lựa chọn về chỗ ở. Khách sạn nổi tiếng nhất ở đây là Lee Win Ruk Thai, nằm ở giữa đồi chè, giá phòng khoảng từ hơn 800.000 đồng

Tham gia tour THÁI LAN: CHIANG MAI – MAE HONG SON – BAN RAK THAI (5N4Đ) do Du Lịch Dế Mèn tổ chức, du khách sẽ có dịp khám phá thiên nhiên tươi đẹp ở Mae Hong Son – vùng Cao nguyên Tây Bắc tuyệt đẹp, thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp với ngôi làng cổ Ban Rak Thai, tham quan Pai – thị trấn nổi tiếng của du lịch Thái Lan….