Du lịch sinh thái tại vườn quốc gia Pù Mát, Nghệ An

vuon-quoc-gia-pu-mat-men-tay-nghe-an-du-lich-de-men-vn

Vườn quốc gia Pù Mát –  Điểm du lịch Nghệ An thú vị

 
Trải dài trên ba huyện Con Cuông, Anh SơnTương Dương của tỉnh Nghệ An với diện tích 91.113 ha, Vườn quốc gia Pù Mát là một trong những khu bảo tồn đa dạng sinh học lớn nhất nước ta. Vườn được Nhà nước công nhận là vườn quốc gia năm 2001.
 

Có gì hấp dẫn ở Vườn quốc gia Pù Mát?

 
 
Dưới chân đỉnh Pù Mát có rất nhiều thắng cảnh đẹp như: Đập Phà Lài, sông Giăng, thác Kèm, rừng săng lẻ… đủ cuốn hút những ai yêu thích thiên nhiên hoang dã.
 
Đập Phà Lài - Du lịch sinh thái hấp dẫn ở Nghệ An
Đập Phà Lài – Du lịch sinh thái hấp dẫn ở Nghệ An
 
 

Hệ động – thực vật phong phú ở vườn quốc gia Pù Mát, Nghệ An

 
 
Vườn có hệ thực vật rất đa dạng và phong phú: Có tới 1.513 loài thực vật bậc cao thuộc 159 họ 545 chi. Trong vườn có tới 220 loài cây thuốc quý giá như: Hà thủ ô, thổ phục linh, quế, ba kích, hoài sơn… và các loài cây lấy gỗ, có trầm hương và có hơn hàng trăm loại rau, cây ăn quả các loại.
 
Hệ động vật có 42 loài thú lớn, 20 loài thú nhỏ, 295 loài chim… Có thể kể tên một số loài như: hổ, báo hoa mai, báo gấm, heo rừng, voọc, vượn đen, gấu chó… Vườn quốc gia Pù Mát là nơi có đàn voi lớn nhất Việt Nam, các loài chim quý như: Trĩ Sao, Gà Lôi, Gà Tiêu…
 

Vườn quốc gia Pù Mát – Điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở miền Tây Nghệ An 

 
Vườn quốc gia Pù Mát không chỉ biết đến là một khu vực ưu tiên về bảo tồn đa dạng sinh học mà còn là một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với những cảnh đẹp vừa hùng vĩ, vừa nên thơ mà thiên nhiên ban tặng.
 
Ngoài ra, du khách đi tour du lịch Nghệ An sẽ có thể khám phá đời sống của các dân tộc ít người sống trong vùng đệm bằng cách mua tour du lịch Nghệ An nghỉ đêm tại các bản làng.
 
Ngoài việc tìm hiểu những sinh hoạt truyền thống của bà con dân tộc Thái vùng thượng nguồn sông Giăng sống bằng nghề nông và dệt thổ cẩm, khách phương xa được thưởng thức những món ăn dân tộc như cơm lam, cháo chuối, cá mát, gà nướng…
 

Những dấu tích lịch sử ở vườn quốc gia Pù Mát

 
Không chỉ thế, Pù Mát còn có nhiều dấu tích lịch sử như: Bia Ma Nhai, thành Trà Lân, hang ông Trạng. Hiện, Vườn quốc giá Pù Mát đang được đầu tư để trở thành điểm đến du lịch sinh thái, tại khu điều hành của Vườn quốc gia Pù Mát hiện đã có hệ thống nhà nghỉ khá tiện nghi, đặc biệt là có khu nhà sàn xây dựng theo kiểu nhà truyền thống của đồng bào dân tộc miền tây tỉnh Nghệ An.
 
Ngoài ra, nơi đây còn có hệ thống nhà bảo tồn phiên bản, quỹ gien động – thực vật, mô hình giới thiệu toàn cảnh về Pù Mát.
 

Vườn quốc gia Pù Mát, tỉnh Nghệ An mở cửa đón khách du lịch từ cuối tháng 3/2023

 
Ngày 29/03, thông tin từ Vườn quốc gia Pù Mát, tỉnh Nghệ An, Vườn vừa có thông báo về việc mở cửa nhằm phục vụ khách tham quan, du lịch.
 
Theo đó, ngày 28/03/2023, Vườn quốc gia Pù Mát vừa có thông báo số 121/TB.VQG về việc mở cửa phục vụ khách tham quan, du lịch tại các địa điểm, tuyến du lịch của Vườn.
 
Cụ thể, các điểm du lịch gồm: Khu văn phòng Vườn quốc gia Pù Mát; Điểm du lịch Thác Kèm; Các tuyến tham quan, du lịch rừng nguyên sinh.
 
Thời điểm bắt đầu mở cửa phục vụ khách tham quan, du lịch từ 8h00 ngày 01/04/2023. Thời gian phục vụ hàng ngày từ 8h00 đến 17h.
 
Du Lịch Dế Mèn đang tổ chức tour NHỮNG CUNG ĐƯỜNG TÂY NGHỆ (5N4Đ) khám phá cảnh đẹp tuyệt vời của miền Tây Nghệ An như: VQG Pù Mát, thác Kèm, sông Giăng, đảo chè Thanh Chương, thác 7 tầng, rừng săng lẻ…Du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên cùng người dân địa phương: đêm giao lưu văn hoá với đồng bào Tháichợ phiên biên giới Việt – Lào tại cửa khẩu Nậm Cắn