Hồ xanh Aoi-ike: Tuyệt cảnh thiên nhiên kỳ bí tại Hokkaido

Hokkaido là hòn đảo lớn nhất của Nhật Bản, nổi tiếng với những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Trong số đó, hồ xanh Aoi-ike là một điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách khi đến với Hokkaido.

Tìm hiểu về hồ xanh Aoi-ike

Vị trí và quá trình hình thành nên hồ xanh Aoi-ike 

Hồ xanh Aoi-ike hay còn gọi là hồ Biei, nằm ở phía đông nam thị trấn Biei, Hokkaido. Hồ được tạo ra vào năm 1988 sau một trận phun trào từ núi lửa Tokachidake. Để bảo vệ những công trình xung quanh, người ta quyết định xây một con đập trên sông Biei nhằm ngăn chặn sạt lở đất, và Aoi Ike là một trong những hồ được hình thành từ quá trình xây dựng đập này.

Lý giải màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp của hồ Biei

Màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp của hồ Biei là kết quả của sự kết hợp giữa các yếu tố tự nhiên. Nước hồ Aoi-ike có màu xanh lam do sự phản chiếu của ánh sáng mặt trời lên đáy hồ, được tạo thành từ các hạt khoáng chất được rửa trôi từ núi lửa. Ngoài ra, sự hiện diện của tảo cũng góp phần tạo nên màu sắc đặc trưng của hồ.

ho-xanh-Aoi-ike-hokkaido-du-lich-de-men-vn-2

Điều thú vị là màu xanh lam bất thường này không phải chỉ là sự phản chiếu của bầu trời. Bí mật của nó đến từ thác nước Shirahage gần đó: nước chảy xuống vách núi và mang theo thành phần nhôm có trong bức tường đá. Cùng với các chất khác như sunfua, chúng gặp nhau ở đáy hồ và sinh ra phản ứng hóa học làm đá ở dưới đáy chuyển sang màu trắng. Sự phản chiếu ánh sáng mặt trời lên đáy ao màu trắng này là cách mà màu xanh ngọc được tạo thành.

Hồ Aoi-ike – Điểm tham quan hấp dẫn ở Hokkaido

Hồ xanh Aoi-ike là một điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách đi tour du lịch Nhật Bản. Nơi đây được mệnh danh là “hồ xanh trong truyền thuyết” hay “hồ xanh thần tiên” bởi vẻ đẹp kỳ bí, thơ mộng.

Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ Biei, du khách có thể đi bộ theo con đường mòn dẫn ra phía hồ. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn hồ từ nhiều góc độ khác nhau. Đặc biệt, vào những ngày thời tiết đẹp, mặt hồ Aoi-ike sẽ hiện lên với màu xanh ngọc bích rực rỡ, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng.

Cách di chuyển đến hồ Aoi-ike

Hồ xanh Aoi-ike nằm cách ga Biei khoảng 20 phút đi xe ô tô hoặc xe buýt. Du khách đi du lịch Nhật Bản có thể đi ô tô hoặc đi xe buýt để đến đây.

ho-xanh-Aoi-ike-hokkaido-du-lich-de-men-vn-3

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm hồ Aoi-ike

Hiện tại, Aoi Ike thu hút rất nhiều khách đi tour du lịch Nhật Bản đến thăm, và thời gian lý tưởng nhất cho chuyến đi của bạn là vào mùa hè. Nhưng tất nhiên đó cũng là thời điểm có nhiều du khách nhất.

Màu xanh của hồ Aoi Ike thay đổi theo mùa. Bóng màu xanh ngọc đáng kinh ngạc thường được nhìn thấy từ giữa tháng 5 đến tháng 6. Còn những khi nước không bị nhiễm quặng nhôm từ băng tan hoặc mưa lớn chảy vào hồ Aoi Ike thì nước hồ sẽ mang màu xanh ngọc lục bảo.

Lưu ý khi tham quan hồ Biei

Hồ xanh Aoi-ike là một địa điểm du lịch Hokkaido nổi tiếng, vì vậy du khách nên đến đây vào sáng sớm hoặc buổi chiều để tránh đông đúc.
Hồ có độ sâu khoảng 10 mét, du khách không nên xuống tắm.
Nên mang theo mũ, nón, kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Hồ xanh Aoi-ike: Điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hokkaido

Hồ xanh Aoi-ike là một điểm đến tuyệt vời cho những du khách yêu thích thiên nhiên và khám phá. Nơi đây sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên về vẻ đẹp kỳ bí của đất nước Nhật Bản.

Du lịch Dế Mèn hiện đang tổ chức tour du lịch HOKKAIDO – HÒN NGỌC LỤC BẢO CỦA NHẬT BẢN – (Thời gian: 06 Ngày 05 Đêm; Đi, về bằng máy bay Jeju Air / T’way Air) – đưa du khách đi khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của Hokkaido hồ xanh Aoi-ike