Les Calanques de Piana – vũng đá Piana tuyệt đẹp tại đảo Corse

Les Calanques de Piana
Les Calanques de Piana hay còn gọi là vũng đá Piana là một kiến tạo núi đá nằm tại đảo Corse, miền Nam nước Pháp. Vũng đá Piana là một trong những danh lam thắng cảnh nổi bật ấn tượng nhất trên đảo Corse và là điểm thu hút khách đi du lịch Pháp.
 
 
Les Calanques de Piana (Vũng đá Piana) là một trong những khu vực đẹp nhất của Corsica. Hiện tượng tự nhiên này bao gồm các khối đá dựng đứng tạo thành các tác phẩm điêu khắc kỳ quái.
 

Kiến tạo núi đá ở Les Calanques de Piana

 
Vũng đá Piana được kiến tạo từ đá granit đỏ nằm ở độ cao khoảng 400m so với mực nước biển và nằm sát bờ biển, chúng dường như phát sáng màu đỏ rực dưới ánh nắng mặt trời được kiến tạo từ xói mòn tự nhiên nổi bật trên nền xanh biếc của vùng biển Địa Trung Hải.
 
Do hình dạng đặc biệt của chúng, một số thành tạo đá đã được đặt tên theo hình dạng của chúng, chẳng hạn như Đầu chó, Đầu lâu và Trái tim. Một bức tranh toàn cảnh như vậy không lẫn vào đâu được.
 
Les-Calanques-de-Piana-vung-da-piana-tour-du-lich-de-men-vn-2
Vẻ đẹp của những khối đá hòa cùng làn nước biển xanh biếc
 

Trải nghiệm hoạt động trekking tại Les Calanques de Piana

 
Vũng đá Piana (Les Calanques de Piana) xinh đẹp làm cho khu vực này trở thành nơi lý tưởng cho các hoạt động đi bộ (trekking) ở đảo Corse.
 
Phổ biến nhất là con đường có tên là Pháo đài Chateau bắt đầu bên cạnh tảng đá có tên là Tete de Chien: giống như nhiều tảng đá được đặt tên theo hình dáng 1 loài động vật ở đây, tảng đá này thực sự trông giống hệt đầu của một con chó, có biển chỉ dẫn và nằm ở một khúc cua trên đường nên rất dễ tìm thấy.
 
Từ đây, một con đường dẫn xuyên qua những tảng đá và khu rừng trước khi đến một điểm quan sát tuyệt đẹp qua các vách đá và biển, và một tảng đá lớn có hình lâu đài (do đó có tên như vậy).
 
Les-Calanques-de-Piana-vung-da-piana-tour-du-lich-de-men-vn-4
Các hoạt động đi bộ hay trekking được khách du lịch đảo Corse yêu thích khi đến với vũng đá Piana
 

Vũng đá Piana (Les Calanques de Piana) là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận

 
Bởi vì là điểm trekking hấp dẫn và hiện là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận nên vũng đá Piana trở nên rất đông đúc trong những tháng mùa hè. Tuy nhiên, con đường ở đây khá rộng và thông thoáng đủ để khách đi tour du lịch đảo Corse nước Pháp có thể trải nghiệm các hoạt động đi bộ (trekking).
 
Les-Calanques-de-Piana-vung-da-piana-tour-du-lich-de-men-vn-3
Khách du lịch cũng có thể chọn hình thức tham quan bằng tàu
 
Du Lịch Dế Mèn hiện đang tổ chức tour du lịch ĐẢO CORSE – MIỀN NAM NƯỚC PHÁP – Thời gian: 16 ngày/ 13 đêm khách sạn. Trong hành trình tour du khách sẽ được ngắm nhìn những kiến tạo núi đá ở Les Calanques de Piana là một trong những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp nhất ở Địa Trung Hải.