Mae Hong Son – Vùng đất kỳ ngoạn miền Bắc Thái Lan

tour-du-lich-mae-hong-son-thai-lan-du-lich-de-men-vn
Đẹp, duyên dáng và quyến rũ nhưng cũng đầy thử thách, mạo hiểm. Đó là hành trình lên Mae Hong Son – vùng đất kỳ ngoạn ở phương Bắc Vương quốc Thái Lan, với một mùa hoa dã quỳ đang nở rộ, với nét duyên ngầm của người con gái Karen bên khung dệt, với cả những hang động bí ẩn giữa rừng xanh cùng một vùng danh thắng mà khi nhắc đến, những bước chân lữ hành lại lập tức lên đường.
 
Mae Hong Son – tuyến đường đèo khắc nghiệt của vùng Đông Nam Á với 1.864 khúc quanh đầy nguy hiểm, được dân du lịch mệnh danh là “hiểm địa” bởi không dễ để chinh phục.
 
Hằng năm, trời vào Thu cũng là mùa lý tưởng và thuận lợi cho mọi hành trình hướng đến Mae Hong Son để khám phá những nét quyến rũ từ cảnh vật thiên nhiên, con người đến các nét văn hóa bản địa đậm bản sắc dân tộc miền cao Thái Lan.
 
Hành trình lên Mae Hong Son luôn được bắt đầu từ cửa ngõ Chiang Mai – đóa hồng phương Bắc, đi tiếp lên thị trấn Pai, Mae Hong Son, Mae Sariang…, tạo thành một vòng cung kỳ ngoạn dành cho du khách đi du lịch Thái Lan thích kiếm tìm cảm giác của khám phá, trải nghiệm và chinh phục.
 
Hiểm trở Mae Hong Son
 
Mae Hong Son đang trong mùa Tung Dok Bua Tong (mùa hoa dã quỳ) vàng rực trong nắng mai, phủ khắp trùng điệp núi đồi trên non cao.
 
Tới đây, bạn có thể chạm tay vào dòng nước thiêng của suối cá thần với cơ man là cá, chậm rãi tận hưởng những phút giây thanh thản khi đứng trước ngôi chùa Wat Chong Kham soi bóng bên hồ, cùng những ngày luồn rừng, thám hiểm Tham Lod, Mae Lana – chuỗi hang động kỳ bí với dòng sông ngầm chảy xuyên trong lòng hang và hệ thống thạch nhũ, măng đá đầy ấn tượng…
 
Rất nhiều phương tiện có thể đáp ứng cho du khách  đi tour du lịch Mae Hong Son để thưởng ngoạn hết cảnh đẹp nơi đây, từ xe buýt, taxi, môtô, hoặc theo các xe tour du lịch khởi hành từ Chiang Mai mỗi ngày, nhưng tất cả phải trải qua những thử thách và hiểm trở của cung đường đèo không dành cho các tay lái non cơ, yếu bóng vía.
 
hợ phiên của người dân tộc thiểu số trên đường lên Mae Hong Son
 
Từ Chiang Mai đến Mae Hong Son, cung đường chỉ vào khoảng 236km, mệnh danh là tuyến đường đẹp nhất miền Bắc Thái Lan, nhưng cảm giác ngồi xe thật không mấy dễ chịu, thậm chí lả người bởi những lắc lư liên hoàn hết khúc cua này nối tiếp khúc quanh khác.
 
Cung đường xuyên qua những tán rừng xanh, để lại dấu ấn ngoằn ngoèo như dải lụa vắt qua núi đồi trùng điệp, để khi cao độ lên dần, những cực nhọc, khổ ải của hành trình dần tan biến, khi nét đẹp quyến rũ và duyên dáng của Mae Hong Son bắt đầu lộ diện.
 
Đầu tiên là những kiến trúc khác lạ trong phong cách dựng nhà, đền, chùa của tộc người Shan bản địa. Kế đến là những sắc màu miền cao trong trang phục của người Lô Lô, La Hủ, Shan, HMông, Miến, Thái…
 
Tất cả hòa quyện, đan xen, tạo nên một mảng sống lạ mắt, dễ cảm nhận từ các chợ phiên hoặc chợ đêm chuyên bán đồ thủ công mỹ nghệ mở hằng ngày ven hồ Nong Jong Kham ở Mae Hong Son.
gthv-dldm