“Mùa thu Nhật Bản” ở thung lũng địa ngục Jigokudani, Hokkaido

thung-lung-dia-nguc-Jigokudani-Hokkaido-nhat-ban-du-lich-de-men-vn

Jigokudani: Thiên đường lãng mạn của Hokkaido

Hokkaidohòn đảo lớn thứ 2 của Nhật Bản, sau Honshu, nổi tiếng với những ngọn núi tuyết trắng xóa, những cánh rừng nguyên sinh và những hồ nước trong vắt. Vào mùa thu, Hokkaido khoác lên mình một vẻ đẹp rực rỡ của sắc vàng, sắc đỏ, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.
 
 
Trong số những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hokkaido, thung lũng địa ngục Jigokudani là một điểm đến không thể bỏ qua. Thung lũng này được mệnh danh là “thiên đường lãng mạn” của Hokkaido.
 

Vị trí địa lý của thung lũng địa ngục Jigokudani

 
Tại Nhật Bản, Jigokudani thuộc đảo Hokkaido lừng danh thế giới với bia Sapporo khu vực trượt tuyết tuyệt đẹp Niseko. Nó tọa lạc ngay trong Vườn Quốc gia Shikotsu Toya, phía Tây Hokkaido.
 
Thung lũng địa ngục Jigokudani nằm cách thủ phủ Sapporo của Hokkaido khoảng hai tiếng di chuyển bằng tàu điện cùng bus điện phương hoặc bus cao tốc. Từ thành phố bia Sapporo đi khoảng 112km về phía Nam là tới Jigokudani.
 
thung-lung-dia-nguc-Jigokudani-Noboribetsu-Hokkaido-nhat-ban-du-lich-de-men-vn-2
 

Nguồn gốc tên gọi của thung lũng địa ngục Jigokudani

 
Jigokudani (Hell Valley, hay còn gọi là Thung lũng Địa ngục) là điểm du lịch nổi tiếng của Hokkaido. Tên gọi này xuất phát từ việc xa xưa, vùng này luôn bốc khói trắng nghi ngút, thi thoảng lại có tiếng gầm rú phát ra từ mặt đất giống như cánh cửa địa ngục. Nhưng thực tế, sự phun trào của núi Kuttara từ 20.000 năm trước hình thành nên Hell Valley với miệng núi lửa có đường kính khoảng 450 mét và rộng 11 ha. Hố nham thạch luôn bốc khói và có mùi lưu huỳnh rõ rệt.
 
thung-lung-dia-nguc-Jigokudani-Noboribetsu-Hokkaido-nhat-ban-du-lich-de-men-vn-3
 

Khu suối nước nóng nổi tiếng nhất Hokkaido là Noboribetsu

 
Jigokudani có khu suối nước nóng nổi tiếng nhất HokkaidoNoboribetsu, cung cấp 11 loại nước nóng để phục vụ du khách, kèm dịch vụ nhà nghỉ ryokan hay các khu resort có bể tắm onsen ngoài trời, nhìn ra rừng lá vàng, lá đỏ rộng lớn. Mỗi phút, miệng núi lửa ở Thung lũng Địa ngục sẽ tạo ra 3.000 lít nước nóng.
 
11 loại nước nóng khác nhau chứa các khoáng chất quan trọng như kiềm, muối, radium, melanterite… chữa lành nhiều bệnh tật như viêm phế quản, đau dây thần kinh và chàm. Chỉ cần ghé Noboribetsu, thị trấn suối nước nóng nổi tiếng của Jigokudani, khách đi du lịch Nhật Bản có thể trải nghiệm các spa tắm nước nóng chữa bệnh chuyên nghiệp.
 
Từ thế kỷ 19, nơi này đã được sử dụng như bệnh viện giúp cứu chữa và phục hồi sức khỏe cho những người lính bị thương trong Chiến tranh Nga-Nhật (1904-1905). Hiện tại, Noboribetsu đang có hàng chục phòng tắm với nhiều loại nước khoáng nóng tự nhiên khác nhau, sẵn sàng phục vụ từ nhu cầu thư giãn đến chữa bệnh của khách.
 
thung-lung-dia-nguc-Jigokudani-Noboribetsu-Hokkaido-nhat-ban-du-lich-de-men-vn-4
Từ Thung lũng Địa ngục đi bộ khoảng 20 phút, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Oyunuma – hồ lưu huỳnh có nhiệt độ bề mặt khoảng 50 độ C.
 

Thời tiết ở thung lũng địa ngục Jigokudani

 
Mùa thu ở Hokkaido bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến tháng 11. Đây là thời điểm lý tưởng để khách đi tour du lịch Nhật Bản ghé thăm thung lũng địa ngục Jigokudani. Vào mùa thu, nhiệt độ ở thung lũng này dao động từ 10 đến 15 độ C, rất mát mẻ và dễ chịu. Sắc vàng và sắc đỏ đua nhau làm chủ không gian ở thung lũng Địa ngục Jigokudani mang đến sự lãng mạn đặc trưng của mùa lá đỏ Nhật Bản.
 
Như mọi vùng của Hokkaido đa phần là lạnh, Jigokudani cũng thường xuyên bị tuyết phủ trắng. Bất chấp thời tiết giá băng, miệng núi lửa địa nhiệt rộng tới hơn 9ha nằm ngay trung tâm Thung lũng Địa ngục vẫn sủi lục bục, bốc hơi nghi ngút và tỏa ra những dòng suối nước nóng đổ xuống.
 
thung-lung-dia-nguc-Jigokudani-Noboribetsu-Hokkaido-nhat-ban-du-lich-de-men-vn-5
 

Tiềm năng du lịch

 
Thung lũng địa ngục Jigokudani là một địa điểm du lịch Hokkaido nổi tiếng. Thung lũng này thu hút hàng triệu lượt du khách ghé thăm mỗi năm.
 

Đánh giá của du khách

Thung lũng địa ngục Jigokudani là một địa điểm du lịch hấp dẫn của Hokkaido. Thung lũng này có khung cảnh thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ và thơ mộng. Thung lũng địa ngục Jigokudani là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch đến Hokkaido, Nhật Bản.
 
thung-lung-dia-nguc-Jigokudani-Noboribetsu-Hokkaido-nhat-ban-du-lich-de-men-vn-6
Dọc theo đường mòn ở Jigokudani còn có suối nước nóng tự nhiên để du khách có thể ngồi ngâm chân, tận hưởng khoảnh khắc yên bình và thư giãn sau một buổi đi bộ. Suối nước nóng tự nhiên có nhiệt độ vừa phải, tạo sự ấm áp cho đôi chân và cảm giác thư thái cho du khách.
 

Tour du lịch Nhật Bản vào mùa thu

 
Hãy cùng Du lịch Dế Mèn khám phá thung lũng địa ngục Jigokudani trong tour du lịch Nhật Bản vào mùa thu. Tour du lịch sẽ đưa du khách đến với những địa điểm nổi tiếng của Hokkaido.
 
Du lịch Dế Mèn hiện đang tổ chức tour du lịch HOKKAIDO – HÒN NGỌC LỤC BẢO CỦA NHẬT BẢN – (Thời gian: 06 Ngày 05 Đêm; Đi, về bằng máy bay Jeju Air / T’way Air)  đưa du khách đi khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của Hokkaido.