Phú Yên – Thiên đường du lịch mới của Việt Nam

bai-xep-phu-yen-du-lich-de-men-vn
Phú Yên là một tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường du lịch mới của Việt Nam” bởi sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cùng với những nét văn hóa đặc sắc. Nhiều du khách đã chọn tour du lịch Phú Yên cho kỳ nghỉ mát dành cho gia đình trong năm 2023.
 
 

Những điểm du lịch hấp dẫn ở Phú Yên

Gành Đá Đĩa

ganh-da-dia-phu-yen-du-lich-de-men-vn-23
Gành Đá Đĩa là thắng cảnh du lịch “độc nhất vô nhị” ở Phú Yên
 
Đây là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng nhất của Phú Yên, với những khối đá xếp chồng lên nhau thành hình thù lạ mắt, như những chiếc đĩa được xếp chồng lên nhau.
 

Bãi Xép

Bãi biển này nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh.
 

Vịnh Vũng Rô

Vũng Rô là một vịnh nhỏ thuộc xã Hòa Xuân Nam (thị xã Đông Hòa), cách Mũi Điện chừng 4km về hướng Nam. Ven bờ biển Vũng Rô có nhiều bãi cát vừa và nhỏ. Trong lòng vịnh có nhiều loại tôm cá trú ngụ, dưới đáy biển còn có nhiều loại san hô rất đẹp và độc đáo.
 
vinh-vung-ro-phu-yen-du-lich-de-men-vn
Vịnh Vũng Rô mang nét đẹp tĩnh mặc, gắn liền với những chuyến tàu Không số.
 
Vịnh Vũng Rô gắn liền với di tích Bến tàu Không số. Nơi đây, tổ chức tiếp nhận hơn 200 tấn vũ khí từ miền Bắc chi viện cho chiến trường miền Nam trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
 

Nhà thờ Mằng Lăng

 
Nhà thờ cổ Mằng Lăng cũng nằm trên địa bàn huyện Tuy An, cách danh thắng Gành Đá Đĩa khoảng 10km. Nhà thờ này được xây dựng cách đây 130 năm – một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam. Đặc biệt, đây là nơi hiện đang lưu giữ cuốn sách in chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.
 

Đầm Ô Loan

 
Đầm Ô Loan không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi đây còn nổi tiếng với những món ăn tuyệt hảo như sò huyết thơm ngon, cua Huỳnh Đế đậm đà, hay những con tôm tươi ngon… đang chờ bạn khám phá và thưởng thức.
 

Bãi Môn

 
Bãi biển này nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và những bãi đá đen trải dài. Do xuất hiện với vẻ đẹp vô cùng quyến rũ trong cảnh phim nổi tiếng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn hải ngoại người Việt Victor Vũ, bãi Môn ngay lập tức được đông đảo tín đồ cuồng chân muốn tới đây check-in một lần trong đời.
 

Cù lao Mái Nhà

Cù lao Mái Nhà thuộc xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Đây là đảo nhỏ nằm ngoài biển, cách Đầm Ô Loan hơn 4 km và cách thành phố Tuy Hòa 27 km. Cù lao Mái Nhà còn có tên gọi khác là Đảo lao Mái Nhà hay Hòn lao Mái Nhà.
 

Tháp Nghinh phong

Tháp Nghinh Phong là biểu tượng du lịch mới của Phú Yên, nằm ở nút giao đường Nguyễn Hữu Thọ – Độc Lập (TP Tuy Hòa). Tháp được xây dựng lấy cảm hứng từ Gành đá đĩa mang tính biểu tượng của địa phương.
 

Tháp Nhạn

Tháp Nhạn nằm ngay trung tâm TP Tuy Hòa. Đây là di tích kiến trúc đền tháp Champa cổ, được xây dựng vào khoảng thế kỷ XI.
 

Cầu gỗ ông Cọp

Cầu gỗ ông Cọp nằm ở xã An Ninh Tây (huyện Tuy An), cách nhà thờ Mằng Lăng khoảng 4km. Cầu có chiều dài khoảng 800m và được xem là cầu gỗ dài nhất Việt Nam. Đây là cây cầu dân sinh, bắc qua sông Bình Bá nối liền các thôn phía bắc xã An Ninh Tây, huyện Tuy An với phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu (Phú Yên).
 

Mũi Điện

 
Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh) ở thị xã Đông Hòa (Phú Yên) được biết đến là một trong những ít điểm đón ánh bình minh đầu tiên trên đất nước Việt Nam. Địa danh này cách TP Tuy Hòa chừng 30km về hướng Nam. Để ngắm được bình minh, nếu ở TP Tuy Hòa, du khách cần thức dậy vào lúc 4h30 và mất khoảng hơn 30 phút để di chuyển vào Mũi Điện.
 

Ẩm thực Phú Yên

 
Phú Yên có nền ẩm thực phong phú, với nhiều món ăn đặc trưng như:
 

Bánh canh hẹ

banh-canh-he-phu-yen-du-lich-de-men-vn
Món bánh canh hẹ thơm ngon và hấp dẫn đặc trưng ở Phú Yên.
 
 
Đây là món ăn đặc sản của Tuy Hòa, với sợi bánh canh dai dai, nước dùng ngọt thanh, cùng với thịt heo, chả cá và hành lá. Bánh canh hẹ là một món ăn nổi tiếng ở xứ “nẫu”. Có 2 thành phần không thể thiếu trong món ăn này là chả của các loại hải sản tươi như cá thu, cá nhồng, mực, tôm và thật nhiều hẹ.

Bún chả cá

Món ăn này được làm từ chả cá thu, chả cá mối, cùng với nước dùng chua ngọt.
 

Gỏi cá mai

Món ăn này được làm từ cá mai tươi, trộn cùng với rau thơm, hành tây, chanh, ớt và nước mắm.
 

Cá ngừ đại dương

dac-san-phu-yen-mat-ca-ngu-dai-duong-du-lich-de-men-vn
Mắt cá ngừ đại dương là một đặc sản nhất định bạn phải thử khi đi du lịch Phú Yên

 

Phú Yên là một trong những vùng biển có trữ lượng cá ngừ đại dương lớn nhất Việt Nam. Cá ngừ đại dương có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: mắt cá ngừ đại dương, gỏi cá ngừ, sashimi, sushi,…
 

Mực rim me

Đây là món ăn được làm từ mực tươi, rim cùng với me, tỏi, ớt, đường và nước mắm.
 

Lễ hội Phú Yên

 
Phú Yên có nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc, như:
 

Lễ hội cầu ngư

le-hoi-cau-ngu-phu-yen-du-lich-de-men-vn-2
Lễ hội cầu Ngư – Phú Yên
 
Tại Phú Yên, lễ hội cầu ngư là nét đẹp văn hóa truyền thống của các làng chài ven biển. Lễ hội có vị trí đặc biệt quan trọng trong đời sống tâm linh, tín ngưỡng của ngư dân, được thể hiện qua các nghi lễ đặc sắc và loại hình diễn xướng dân gian phong phú.
 

Lễ hội Vía Bà 

Lễ Vía Bà diễn ra ở di tích Tháp Nhạn vào tháng Ba (Âm lịch) hằng năm là hoạt động liên quan đến tín ngưỡng thờ Bà Thiên Y A Na nói riêng cũng như tín ngưỡng thờ Mẫu nói chung.
 

Tour du lịch Phú Yên là lựa chọn tuyệt vời

 
Phú Yên là một điểm đến du lịch hấp dẫn, với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cùng với những nét văn hóa đặc sắc. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch mới lạ, thì Phú Yên là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.
 
Du Lịch Dế Mèn hiện đang tổ chức tour du lịch PHÚ YÊN – HOA VÀNG CỎ XANH (3N2Đ) – Thời lượng tour: 3 ngày 2 đêm – Thực đơn hải sản/ đặc sản phong phú – GIÁ TOUR TRỌN GÓI: 5.550.000đ/ khách.