Pai – thị trấn du lịch nổi tiếng ở phía bắc tỉnh Mae Hong Son, Thái Lan

thi-tran-pai-du-lich-thai-lan-du-lich-de-men-vn-1

Pai là một thị trấn nhỏ xinh xắn nằm cách Chiangmai khoảng 136 km. Để đến thị trấn Pai, bạn phải bay đến Chiang Mai rồi từ đó bay tiếp đến Mae Hong Son và đi xe buýt đến Pai. Nếu không đi máy bay, bạn có thể đón xe thẳng chặng Chiangmai – Pai, thời gian đi khoảng 3 – 4h vì đường ở đây hơi ngoằn ngèo và dốc cao. Đoạn đường đến thị trấn Pai không dễ dàng gì những nếu ai đã từng đến chắc chắn sẽ có những trải nghiệm không bao giờ quên.

Điều thú vị đầu tiên mà hầu hết các du khách đi tour du lịch Thái Lan đều ấn tượng khi đến thị trấn Pai là cách người dân nơi đây rất biết cách làm du lịch. Các phương tiện giao thông thuận lợi, các khu vực dân cư, buôn bán, vui chơi được quy hoạch tốt. Từ những cửa hàng, quán cafe, công viên, bảng hiệu, con đường,… tất cả đều rất riêng. Sự sáng tạo được phát huy một cách cao độ, đầy ngẫu hứng nhưng vẫn hoà hợp trong một tổng thể chung.

Thị trấn Pai nằm lọt thỏm giữa mây và núi và được tô điểm bởi những ngôi nhà xinh xắn rất riêng, những hàng rào trắng ngập đầy hoa.Đến với Pai đi đâu bạn cũng bắt gặp những lời nhắn nhủ yêu thương như: “Just Pai”, “Memory in Pai”, “Pai in love”…

thi-tran-pai-du-lich-thai-lan-du-lich-de-men-vn

Đến với Pai, bạn hãy bắt đầu buổi sáng với ly cà phê trong quán Coffee In Love ngắm mặt trời mọc. Quán này có view ngắm toàn cảnh Pai và cách trang trí nhẹ nhàng, lãng mạn. Sau khi đã thưởng thức cà phê xong, du khách dãy tự mình khám phá thị trấn với những hoạt động thể thảo mạnh như như trekking, cưỡi voi, đi bè vượt thác trên sông Pai – con sông rộng nhất và dài nhất Mae Hong Son, Thái Lan.

Buổi chiều, nếu muốn tìm kiếm sự yên bình thư thả, bạn có thể thuê xe máy chạy giữa những cánh đồng xanh mướt và những vườn cây trái xum xuê để đến các điểm Kiew Lom, cầu Pai – Memorial Bridge, làng người cổ dài, làng Lahu và các chùa chiền đặc sắc.

thi-tran-pai-du-lich-thai-lan-du-lich-de-men-vn-3

Nếu muốn mua quà lưu niệm dành tặng cho người thân và bạn bè thì khoảng 4 giờ chiều, các quầy hàng lưu niệm bán đồ thủ công phong phú, đa dạng bắt đầu xuất hiện với đủ các mặt hàng văn phòng phẩm, giày dép, quần áo túi xách, đồ dùng cho đến đồ trang trí trong gia đình… cho bạn tha hồ lựa chọn. Ở đây vừa có những sản phẩm được thiết kế rất ‘tây’, nhưng cũng có những sản phẩm mang đậm nét văn hoá vùng cao  của du lịch Thái Lan.

Chợ đêm đêm ở Pai có nét tương tự như vùng núi Tây Bắc: buôn bán yên ắng, hàng thủ công truyền thống, những món ăn miền bắc hình như ít đậm hơn phía miền trung, miền nam nhưng cũng rất ngon. Pai biết lấy 762 cái cua gấp trên đường từ Chiang Mai đến Pai ra để làm sản phẩm du lịch. Bằng chứng là áo thun, túi xách… đều in chữ 762 Curves rất hay. Hay họ tận dụng nét dễ thương đáng yêu của mình để định hình cho mình thành địa danh gắn liền với chữ love: Pai is falling in love, Coffee in love, love strawberry, house of love, love cafe… Cái gì cũng love, cái gì cũng yêu là những gì mà du khách đến Pai cảm nhận được.

thi-tran-pai-du-lich-thai-lan-du-lich-de-men-vn-2

Đêm ở Pai là một trải nghiệm du lịch Thái Lan thú vị khác. Bạn sẽ ngẩn ngơ khi dạo bước qua những con phố nhỏ, trong trẻo hiền hòa, thoảng hương hoa thơm ngát. Dạo phố đêm, bạn sẽ được thưởng thức nhiều thể loại âm nhạc được phát ra từ những nhà hàng dọc hai bên đường, từ những ca sĩ đang hát trong quán bar đến những chàng trai gảy đàn ghita say sưa trên phố. Các quầy hàng nằm sát nhau và được trang trí đẹp mắt, thân thiện. Bạn sẽ có một tối không quên ở thị trấn Pai này.