Rừng săng lẻ: Cảnh đẹp nổi tiếng của du lịch Nghệ An

rung-sang-le-du-lich-de-men-vn
Rừng săng lẻ là khu rừng cổ thụ độc nhất ở Việt Nam. Đây là khu rừng mang vẻ đẹp tự nhiên lý tưởng của Nghệ An.
 
Rừng săng lẻ là một trong những điểm du lịch Nghệ An lý tưởng. Với màu xanh ngút ngàn của lá, màu trắng xám nhạt của phần thân cây, khung cảnh tại đây như một bức tranh tuyệt đẹp. Đặc biệt, đến rừng săng lẻ Nghệ An vào mùa thay lá sẽ càng khiến cho bạn mê mẩn trước vẻ đẹp của thiên nhiên miền Tây Nghệ An.
 
Rừng săng lẻ là một khu rừng có vẻ đẹp tự nhiên độc đáo và nhiều giá trị nổi bật. Bất kỳ ai khi đi qua khu rừng này đều phải dừng lại, trầm trồ trước sự bao la của núi rừng và khung cảnh tuyệt đẹp. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch Nghệ An đáng trải nghiệm với nhiều du khách.
 
Rừng săng lẻ tọa lạc tại địa phận của xã Tam Đình, thuộc huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Từ trung tâm thành phố Vinh đến rừng săng lẻ Tương Dương Nghệ An cần di chuyển khoảng 140km theo đường quốc lộ 7A. Khu rừng này có tổng diện tích 70ha được chính quyền và người dân địa phương bảo vệ nghiêm ngặt.
 
Chắc chắn khi tìm hiểu về rừng cây săng lẻ, nhiều khách du lịch Nghệ An vẫn chưa biết đến đây là loại cây gì. Thực tế, săng lẻ là một loại cây có tên khoa học là Lagerstroemia tomentosa. Phần thân của cây cao khoảng 30 – 40m, đường kính thân dao động từ 40 – 80cm. Khi quan sát có thể thấy phần vỏ cây mang màu vàng nhạt, cành khá mảnh.
 
Loài cây này thuộc gỗ nhóm 3, gỗ được sử dụng làm rất nhiều vật dụng trong gia đình. Đối với nhiều cây cổ thụ, đường kính cần khoảng 2 – 3 người mới ôm xuể.
 
Với kinh nghiệm du lịch Nghệ An, đến rừng săng lẻ vào bất kỳ mùa nào trong năm cũng có một vẻ đẹp rất riêng  cho du khách thưởng lãm.
 
Tại đây, du khách sẽ được hòa mình vào sự yên bình, tươi mát của thiên nhiên, nghe âm thanh trong trẻo của gió và tiếng suối chảy róc rách. Thảm thực vật phong phú tại rừng săng lẻ cũng là điều thú vị khiến cho nhiều du khách mong muốn được đặt chân tới ít nhất một lần.
 
Vào mùa xuân, khung cảnh của khu rừng được bao phủ bởi màu xanh của cây cối. Cũng nhờ rừng cây cổ thụ này mà sức nóng của gió Lào miền Trung cũng giảm bớt đi rất nhiều. Rừng săng lẻ Nghệ An đẹp nhất vào mùa lá đổ, màu đỏ vàng của lá tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Bất kỳ ai đến với khu rừng này đều muốn dừng lại, thư giãn và check-in cùng những khoảnh khắc hiếm có.
 
Hoa cây săng lẻ thường mọc thành chùm với khoảng 6 – 9 bông hoa. Hoa có màu tím nên mỗi khi vào mùa hoa, rừng săng lẻ như một bức tranh tuyệt đẹp, hài hòa giữa sắc hoa tim tím, màu xanh của núi rừng và màu trắng xám của thân cây.