Thành cổ Chiang Mai có gì thu hút khách du lịch Thái Lan?

thanh-co-chiang-mai-thai-lan-du-lich-de-men-vn

Chiang Mai nằm cách Bangkok khoảng 700 km về phía bắc. Nơi đây từng là thủ đô của quốc gia Lanna (thành lập năm 1296), được sáp nhập vào bản đồ Thái Lan ở thế kỷ 19.

cong-thanh-Tha-Phae-Gate-Chiang-Mai-du-lich-de-men-vn

Địa điểm tham quan đầu tiên trong nội ô thành phố là cổng thành Tha Phae Gate. Đây là cổng phía đông của thành cổ Chiang Mai, đóng vai trò quan trọng trong suốt thời kỳ của vương quốc Lana từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 18. Ngày nay, nó được xem như một trong những “trái tim” của Chiang Mai, xung quanh tập trung nhiều cơ sở lưu trú cũng như các loại hình dịch vụ hấp dẫn dành cho khách đi tour du lịch Thái Lan.

Wat-Chedi-Luang-chiang-mai-thai-lan-du-lich-de-men-vn

Ở trung tâmn Chiang Mai là ngôi chùa Wat Chedi Luang, nơi được mệnh danh cao nhất ở đây.

Night-Bazaar-chiang-mai-thai-lan-du-lich-de-men-vn

Night Bazaar nằm ở phía đông thành phố Chiang Mai, kéo dài khoảng 1 km trên đường Chang Khlan. Khu chợ này diễn ra vào mọi ngày trong tuần, từ lúc hoàng hôn đến nửa đêm, và vô cùng tấp nập. Chiang Mai là nơi có truyền thống sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ lớn và lâu đời nhất của Thái Lan. Do đó, chợ đêm Night Bazaar sẽ là cơ hội để khách đi tour du lịch Thái Lan kiếm được cho mình những món quà lưu niệm chất với mức giá “hời”.

lang-dan-toc-co-dai-Kayan-chiang-mai-du-lich-de-men-vn

Bạn nên dành một ngày để tham quan ngôi làng của tộc người cổ dài Kayan. Bộ tộc chính là một chi lưu của người Karen ở Myanmar. Trong những năm 1990, do xung đột quân sự tại Myanmar, nhiều người trong số họ đã di cư đến vùng biên giới phía bắc Thái Lan để sinh sống. Sau này, Chính phủ Thái Lan đã hỗ trợ lập nên các làng dân tộc miền núi (giống ở Việt Nam) để họ có cuộc sống dễ dàng hơn. Nơi đây có khá nhiều tộc người cùng sinh sống gồm người Kayan, người Palong, người Karen, người Hmong… Đa phần người dân tộc tại làng làm các nghề thủ công như dệt vải, làm đồ mỹ nghệ, bán hàng lưu niệm…

chua-Phrathat-Doi-Suthep-chiang-mai-du-lich-de-men-vn

Chùa Phrathat Doi Suthep  là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất đối với người dân Chiang Mai, với bề dày lịch sử gần 700 năm. Chùa được xây dựng trên đồi Doi Su Thep cao nhất thành phố và cách trung tâm khoảng 25 km. Theo truyền thuyết, đây chính là nơi lưu giữ một phần mảnh xương vai của Đức Phật, được đặt trong toà tháp chính dát vàng ở giữa khuôn viên chùa. Đường lên chùa gồm 309 bậc thang với 2 tượng rắn thần (naga) được trang trí rực rỡ.

Wat-Umong-chiang-mai

2 ngôi chùa nổi tiếng khác của Chiangmai Wat Umong Wat Suan Dok. Trong đó, Wat Umong là một ngôi chùa mang đậm chất huyền bí, khi nằm lọt thỏm trong một cánh rừng. Khuôn viên chùa có khá nhiều tượng Phật với các tư thế khác nhau, trong số đó nhiều tượng không còn nguyên vẹn càng làm gia tăng vẻ huyền bí của chùa.

Wat-Suan-Dok-chiang-mai-du-lich-de-men-vn

Trong khi đó, Wat Suan Dok lại là một ngôi chùa đặc biệt khác. Tương truyền rằng, khi mảnh xương vai của Đức Phật được một nhà sư đưa đến cho vua Lanna, phần xương này đã tự động nhân lên làm đôi, một phần trong đó được lưu giữ tại Wat Suan Dok. Phần còn lại được nhà vua buộc lên một con voi trắng linh thiêng. Voi tự leo lên đồi Doi Suthep, đến chỗ là chùa Wat Phrathat ngày nay, voi chợt rống lên 3 tiếng và chết tại đó. Sau đó, nhà vua đã cho xây dựng ngôi chùa và thờ mảnh xương còn lại tại đấy đến ngày nay.

Inclay-Studio-chiang-mai-du-lich-de-men-vn

Một điểm đến không kém phần thú vị là xưởng làm gốm với tên gọi Inclay Studio. Xưởng gốm nằm sâu trong một con hẻm nhỏ trên đường Suthep, thuộc khuôn viên một khu biệt thự khá rộng và yên tĩnh. Không gian nơi đây cách biệt hoàn toàn với bên ngoài, chỉ có giai điệu đều đều của tiếng đạp bàn xoay, tiếng đục khắc nhẹ nhàng của những người thợ.

Ristr8to-Original-chiang-mai-du-lich-de-men-vn

Một địa điểm khá thú vị cho những tín đồ cà phê là tiệm Ristr8to Original nằm ngay khu Nimman. Sau những phút giây khám phá, hãy tìm đến đây để thưởng thức một ly satan latte trứ danh của nghệ nhân đã giành giải thưởng ly latte đẹp thứ 6 trên toàn thế giới.