Vẻ đẹp hồ Đắk Ke tại Măng Đen, Kon Tum

nha-rong-tay-nguyen-ben-canh-rung-thong-nguyen-sinh-ho-dak-ke-mang-den-du-lich-de-men-vn

Hồ Đắk Ke thuộc khu du lịch sinh thái Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Hồ Đăk Ke có tên gốc là Hồ Toong Rơ Poong, diện tích khoảng 3ha. Hồ Đăk Ke được nhắc đến trong truyền thuyết 7 hồ, 3 thác nổi tiếng ở Măng Đen. 7 hồ nổi tiếng là hồ Toong Đam, hồ Toong Ly Leng, hồ Toong Ziu, hồ Toong Zơ Ri, hồ Toong Săng, hồ Toong Pô và hồ Đăk Ke – 7 hồ nước tự nhiên được ví như những nàng công chúa ngủ trong rừng.

hoa-anh-dao-ben-ho-nuoc-dak-ke-du-lich-de-men-vn

hoa-anh-dao-khu-du-lich-mang-den-du-lich-de-men
Hồ Đắk Ke mùa hoa anh đào nở

hoa-anh-dao-va-khu-nha-dat-biet-thu-mang-den-du-lich-de-men-vn

Hiện nay hồ Đăk Ke được đầu tư các dịch vụ giải trí phục vụ du khách như: đạp vịt, câu cá, ăn uống…Quý khách có thể thuê xe trâu, xe ngựa để dạo quay hồ ngắm vể đẹp 2 bên hồ, vẻ đẹp của rừng.

ho-dak-ke-diem-ngam-hoa-anh-dao-kon-tum-du-lich-de-men-vn

ho-dak-ke-mang-den-kontum-du-lich-de-men-vn

Bạn sẽ say đắm với không gian hồ nước trong xanh, xung quanh là những dãy núi và những cánh rừng bạt ngàn, hoa nở khắp hồ quanh năm. Tất cả tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình đẹp nghiêng ngả. Ngoài ra, đến hồ Đak Ke bạn sẽ được nghe những câu chuyện thú vị lưu truyền lâu đời tại đây.

ho-dak-ke-mang-den-kontum-du-lich-de-men-vn-1

ho-dak-ke-mang-den-kontum-du-lich-de-men-vn-3

Câu chuyện lịch sử về hồ Đak Ke

Đến với Kon Tum, bất kể du khách nào cũng được nghe kể câu chuyện về truyền thuyết về 7 hồ 3 thác ở đây. Tương truyền rằng, các hồ và thác nước ở Măng đen đều là hiện thân của các thần linh ở trên trời.

Xa xưa, Măng Đen vốn không có dân cư sinh sống nên thần Yang Plinh đã để 7 người con trai xuống đây lập làng sinh sống. Và các người vợ của 7 người con này phải hóa thân thành những loài động vật để trông coi chúng. Thần Yang Plinh dặn tất cả các con trai không được ăn thịt các loài vật mà vợ hóa thân thành, nếu phạm lỗi sẽ bị trừng phạt.

Cuộc sống tại 7 làng tại Măng đen ngày càng sung túc, ấm no hạnh phúc. Bỗng dưng, đến một hôm vì quá mải mê vui chơi, 7 chàng trai quên lời căn dặn của cha và đã ăn thịt động vật cùng loài mà vợ biến thành. Thần Yan Plinh vô cùng nổi giận, quyết định trừng phạt các con như lời đã nói. Thần Yan Plinh đã dựng 7 cột lửa trừng trị 7 chàng trai. Sau đó 7 cột lửa đó tạo thành 7 hồ nước như ngày nay và có 3 cột lửa bắn lên trời nên tạo thành 3 thác nước hùng vĩ ở Măng Đen. Và hồ Đak Ke là một trong 7 hồ đó.

ho-dak-ke-mang-den-kontum-du-lich-de-men-vn-2

quan-ca-phe-ben-ho-nuoc-dak-ke-kon-tum-du-lich-de-men
Nhà rông Tây Nguyên bên hồ Dak Ke

ho-dak-ke-mang-den-kontum-du-lich-de-men-vn-4