Vẻ đẹp hùng vĩ của đèo Thung Khe hay còn gọi là đèo Đá Trắng

deo-da-trang-du-lich-de-men-vn

Giới thiệu đèo Thung Khe hay còn gọi là đèo Đá Trắng

 
Đèo Thung Khe hay còn gọi là đèo Đá Trắng, nằm trên tuyến quốc lộ 6 nối giữa Tân Lạc và Mai Châu, Hòa Bình. Đây là cung đèo khá nổi tiếng bởi sự hiểm trở, vẻ đẹp thiên nhiên, quanh năm phủ một lớp tháng xoá như tuyết. Đặt biệt, có hẳn một khu chợ nhỏ trên đỉnh đèo Thung Khe, vừa là điểm dừng chân thú vị vừa là nơi ngoạn cảnh rất lý tưởng.
 
 
Với cảnh quan như được tuyết trắng mây mù bao phủ quanh năm và đoạn đường quanh co, uốn lượn, đèo Thung Khe thu hút rất nhiều dân du lịch phượt. Đi qua cung đèo này, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Mai Châu hiền hòa, thanh bình như bức tranh thủy mặc.
 

Vì sao đèo Thung Khe có tên là đèo Đá Trắng ?

 
Đèo Thung Khe vốn là vùng núi đá vôi, được hình thành do hoạt động xẻ núi làm đường Quốc lộ 6. Trong quá trình phá núi mở đường, những mảng đá từ trên cao sạt xuống, tạo nên màu trắng xóa khắp cả núi đồi. Cũng vì thế mà cái tên đèo Đá Trắng được ra đời.
 
Sở dĩ đèo Thung Khe có thêm tên đèo Đá Trắng vì sau khi mở đường, đá vôi sạt xuống trắng xóa cả một vách núi, đi từ xa đã có thể trông thấy. Đèo Thung Khe uốn lượn qua những triền núi thấp, cảnh sắc thay đổi không ngừng với chập chùng đồi núi và những thung lũng xanh bất tận, điểm tô bản làng thanh bình, yên ả.
 
deo-da-trang-du-lich-de-men-vn-1
Nhiều bạn trẻ đến check in vẻ đẹp của đèo Thung Khe (đèo Đá Trắng)
 

Đặc điểm thời tiết ở đèo Thung Khe hay còn gọi là đèo Đá Trắng

 
Thời tiết tại đèo Thung Khe cũng khá thú vị khi một ngày gần như có đủ 4 mùa trong năm. Sáng sớm, tiết thời se lạnh với bầu trời trong xanh. Trưa đến thì nằng rực rỡ, biển sương mây cũng dần tan, đây chính là thời điểm lý tưởng để khách du lịch có thể chinh phục cung đường đèo và ngắm nhìn toàn cảnh. Tầm chiều tối, nhiệt độ cũng dần xuống thấp và lại bắt đầu có sương mù bao phủ. Thời điểm này khá hạn chế cho việc di chuyển ngang đèo đá Trắng.
 

‘Chợ trong mây’ trên đỉnh đèo Thung Khe (đèo Đá Trắng)

cho-thung-khe-du-lich-de-men-vn
Đặc sản dân dã được bày bán ở chợ Thung Khe
 
Trên đỉnh đèo chính là chợ Thung Khe, hay còn được các tín đồ xê dịch gọi là chợ trong mây. Chợ nhỏ nằm ở một rìa đất lớn, lấn ra phía vực một chút với những quán nhỏ lợp mái lá của dân địa phương với vài chiếc bàn, ghế cọc cạch. Đây là nơi mọi người thường dừng chân nghỉ ngơi, làm ấm người với ấm chè nóng, cơm lam, ngô luộc, thịt rừng…
 
Sau này, nhiều khách du lịch Hòa Bình đi ngang thường dừng chân ngắm cảnh, thưởng thức chút quà quê dân dã, nhờ đó mà sản vật bày bán ở chợ Thung Khe cũng dần trở nên phong phú, đa dạng.
 

Đèo Thung Khe (đèo Đá Trắng) địa điểm check-in thu hút giới trẻ

 
Với cảnh quan hùng vĩ và sắc màu tựa tuyết phủ, đèo Đá Trắng từ lâu đã là địa điểm check-in thu hút giới trẻ khi đến những cung đường ở huyện Mai Châu, Hòa Bình. Nhiều bạn trẻ không quên dừng lại tại con đèo tuyệt đẹp này chụp ảnh “check in”.
 
Những tảng đá trắng xóa tạo ra những góc ảnh như ở châu Âu. Từ đèo Thung Khe, du khách còn có thể trải mắt ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng phía dưới với vẻ thơ mộng.
 
Đèo Thung Khe (đèo Đá Trắng) là một điểm tham quan thú vị trong hành trình tour du lịch HÀ NỘI – MỘC CHÂU – TÀ XÙA – TRẠM TẤU (4 NGÀY 3 ĐÊM) do Du Lịch Dế Mèn tổ chức dành cho du khách.