Ghềnh Ráng Tiên Sa – Tuyệt tác thiên nhiên giữa biển khơi

Ghen-rang-tien-sa-du-lich-de-men-vn

Ghềnh Ráng như một tác phẩm nghệ thuật do thiên nhiên xếp bày với quần thể sơn thạch chạy sát biển, đá chất trập trùng, thành rạng, thành ghềnh hết sức hấp dẫn đối với khách đi tour du lịch Bình Định

Vị trí Ghềnh Ráng Tiên Sa

Nằm trong trung tâm TP. Quy Nhơn (Bình Định), Khu du lịch Ghềnh Ráng toát lên vẻ đẹp từ sự hòa quyện tuyệt vời giữa một bên là biển trời mênh mông, một bên là núi đá muôn hình vạn trạng.

Ý nghĩa tên gọi Ghềnh Ráng Tiên Sa

Cái tên Ghềnh Ráng cũng gây tò mò cho mọi người khi lần đầu tiên nghe cái tên này. Tương truyền xưa kia, mỗi khi đi qua những gành, rạn, dân chài phải tìm cách hãm bớt gió để thuyền đi chậm lại, để tránh không cho thuyền va chạm vào những bãi đá nhọn nhô ra biển. Thao tác này trong ngôn ngữ bình dân của những người dân chài gọi là ráng. Lâu dần, người ta đọc thành Ghềnh Ráng.

Viếng nơi an nghỉ của nhà thơ Hàn Mặc Tử

du-lich-de-men-ghenh-rang-tien-sa-mo-han-mac-tu

Vượt qua đỉnh dốc Mộng Cầm, rẽ vào con đường bậc thang trên đồi thi nhân giữa khuôn viên rừng dương thoáng đãng là nơi an nghỉ của nhà thơ Hàn Mặc Tử. Ngôi mộ được xây cất trên một gò cao, lưng dựa vào núi, mặt quay ra biển.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bãi tắm Hoàng Hậu (bãi Trứng)

du-lich-de-men-ghenh-rang-tien-sa

Trong quần thể khu Du lịch này còn có bãi tắm Hoàng Hậu (bãi Trứng) du khách sẽ có được cảm giác tuyệt vời khi giẫm bàn chân trần lên những viên đá tròn, nhẵn như trứng chim khổng lồ, nằm xếp lên nhau trên bãi biển.

Hai bên ghềnh đá nhô cao như những chàng vệ sĩ hứng tấm lưng trần chắn những đợt sóng lớn liên tục xô vào bờ, tung lên cao những đám bọt trắng xóa.

Bên cạnh đó du khách sẽ bắt gặp hình dáng thân quen của hình tượng người vợ ngóng chồng với tác phẩm nghệ thuật thiên nhiên đặc sắc Hòn Chồng, nhìn chênh vênh nhưng vẫn sừng sững hiên ngang.

Bãi Tiên Sa đậm màu cổ tích

Đi hết bờ đá, trước mắt du khách sẽ hiện ra bãi cát vàng mịn hình lưỡi liềm và làn nước trong xanh gợn sóng xô bờ đó chính là bãi Tiên Sa.

Đến đây, khi được đắm mình trong không gian của những hàng thông xanh ngắt với gió từ biển thổi vào lồng lộng, du khách sẽ tự mình chiêm nghiệm được vì sao bãi biển này lại có cái tên đậm màu cổ tích như vậy.

Du Lịch Dế Mèn hiện đang tổ chức tour du lịch PHÚ YÊN – BÌNH ĐỊNH – 3 ngày 2 đêm, phòng villa cao cấp tại resort 5 sao sát biển – Thực đơn hải sản/ đặc sản phong phú – Đi về bằng máy bay – Khởi hành từ Sài Gòn.