Du lịch đảo Phú Quý, Bình Thuận và những điểm check in hot

dao-phu-quy-du-lich-de-men-vn

Đảo Phú Quý (Bình Thuận) được ví là “tiểu Maldives” Việt Nam với những khung cảnh bình dị nhưng rất đáng để du khách khám phá và chụp ảnh “sống ảo”.

Đỉnh Cao Cát đảo Phú Quý, Bình Thuận

dinh-cao-cat-dao-phu-quy-du-lich-de-men-vn

Đỉnh Cao Cát là ngọn núi ở phía bắc đảo Phú Quý với những vách đá hình dạng đặc biệt, có rãnh ngang do phong hoá, tạo nên khung cảnh rất ngoạn mục.

Trên núi có tượng Phật Bà Quan Âmchùa Linh Sơn. Đường lên núi khá khó khăn nhưng khi lên tới đỉnh, thì khung cảnh thiêng nhiên sẽ mang lại bức tranh vô cùng đẹp.

Hồ cá Làng Dương đảo Phú Quý, Bình Thuận

ho-ca-lang-duong-dao-phu-quy-du-lich-de-men-vn

Hồ cá Làng Dương đảo Phú Quý vốn là công trình đặc biệt của những “kiến trúc sư” nuôi cá trên đảo. Dần dần, nơi đây trở thành biểu tượng nổi tiếng độc lạ chỉ đảo Phú Quý mới có.

Ngư dân ghép đá xây bờ tường thành hồ nuôi tôm cá tự nhiên. Điểm đặc biệt là các khe lỗ tròn được xếp đều để nước biển có thể tràn vào hồ, nhưng tôm cá không trôi ngược ra biển.

Đứng từ trên cao chụp xuống, hồ cá Làng Dương đảo Phú Quý thực sự kỳ vỹ và mênh mông. Nếu đặt ống kính qua khung cửa sổ trong mơ nằm ngay sát dinh Mộ Thầy Sài Nại, du khách đi tour du lịch đảo Phú Quý sẽ có tấm hình còn ấn tượng hơn!

Hải đăng – núi Cấm đảo Phú Quý, Bình Thuận

hai-dang-nui-cam-dao-phu-quy-du-lich-de-men-vn

Núi Cấm đảo Phú Quý nằm cách cảng 3km về phía Tây. Ngọn núi này cao khoảng 108m so với mực nước biển.

Hải đăng núi Cấm đảo Phú Quý cao khoảng 18m và là một trong những ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam. Để chinh phục hải đăng núi Cấm, du khách sẽ phải leo hơn 120 bậc đá men theo sườn núi, dài khoảng 200m. Nhưng khi lên tới nơi, các bạn có thể thoải mái phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh huyện đảo Phú Quý.

Đồi điện gió đảo Phú Quý, Bình Thuận

doi-dien-gio-phong-dien-dao-phu-quy-du-lich-de-men-vn

Đồi điện gió đảo Phú Quý là dự án phong điện đầu tiên của Việt Nam áp dụng mô hình vận hành kết hợp giữa gió mạnh và dầu diesel, giúp tăng gấp 3 lần khả năng cung cấp của người dân trên đảo để họ có thể sử dụng điện 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần.

Đồi điện gió đảo Phú Quý không chỉ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân mà còn là điểm “sống ảo” cực chill của nhiều du khách đi du lịch đảo Phú Quý Bình Thuận, đặc biệt là các bạn trẻ.

Có 3 quạt gió lớn trên phong điện đảo Phú Quý với chiều cao 60cm mỗi cây, cánh quạt rộng dài tới 37m. Bạn dễ dàng nhìn thấy những chiếc quạt gió này khi đứng ở bất cứ ngọn núi/đồi nào trên đảo.

Dốc phượt đảo Phú Quý, Bình Thuận

doc-phuot-dao-phu-quy-du-lich-de-men-vn

Dốc phượt Phú Quý còn được gọi là cung đường 27/4. Cung đường nằm sát biển này thực sự là nơi “sơn thuỷ hữu tình” bởi một bên là núi, một bên là biển cùng rừng phi lao xanh mát suốt ngày đêm rì rào với nắng gió…

Gành Hang – Khe sung sướng – Hồ vô cực – Bãi Nhỏ đảo Phú Quý, Bình Thuận

ho-vo-cuc-dao-phu-quy-du-lich-de-men-vn

Gành Hang là vách đá dựng đứng sát biển. Các khoảng đá lõm dọc Gành Hang là nơi nước biển tràn vào tạo thành “Khe sung sướng” và “Hồ vô cực”.

Còn Bãi Nhỏ là bãi cát hình bán nguyệt, nước biển trong xanh tới mức nhìn thấy đáy. Nơi đây được đánh giá là bãi tắm đẹp nhất đảo Phú Quý.

Du lịch Dế Mèn đang triển khai tour du lịch BIỂN ĐẢO PHÚ QUÝ (3n2đ) – Khám phá Phú Quý – hòn đảo hoang sơ đầy thú vị của tỉnh Bình Thuận: núi Cao Cát, hải đăng núi Cấm, vịnh Triều Dương, hòn Tranh, gành Hang…

gthv-dldm