Khám phá khu vườn thực vật Nong Nooch Thái Lan

khu-vuon-thuc-vat-du-lich-sinh-thai-Nong-Nooch-thai-lan-du-lich-de-men-vn

Nong Nooch – Thái Lan từng nhiều lần lọt top vườn sinh thái đẹp nhất thế giới 

Khu du lịch sinh thái Nong Nooch từng được tờ Insider của Mỹ bình chọn vị trí thứ 5 trong 23 công viênvườn sinh thái đẹp nhất thế giới năm 2018. Năm 2015, tờ Telegraph của Anh cũng chọn Nong Nooch là một trong 21 lý do du khách nên đi tour du lịch Thái Lan.

Khu vườn Nong Nooch – Điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn

Khu vườn Nong Nooch là một trong những vườn thực vật tuyệt vời nhất trong khu vực Đông Nam Á. Đây là một thế giới cổ tích với những loài hoa và thực vật thuộc vùng nhiệt đới, những ngôi nhà đẹp, vườn cây ăn quả, cùng với đó là việc tổ chức các chương trình văn hóa Thái Lan đậm đà bản sắc danh cho khách du lịch.

Khu vườn Nong Nooch và vườn khủng long kỷ Jura

khu-vuon-thuc-vat-du-lich-sinh-thai-Nong-Nooch-thai-lan-du-lich-de-men-vn-2

Công viên do bà Nong Nooch Tansacha sáng lập năm 1980, nằm cách Pattaya hơn 10 km, cách thủ đô Bangkok hơn 160 km về phía đông. Một trong những điểm nhấn của khu du lịch sinh thái là vườn khủng long với 21 loài, được tạo hình siêu thực như trong phim “Công viên kỷ Jura”. Toàn bộ mô hình được làm từ bê tông cốt thép chắc chắn, mô phỏng những loài khủng long nổi tiếng, những con lớn nhất có chiều cao lên tới 50 – 70 m.

Khách du lịch Thái Lan bị hấp dẫn bởi các chủ đề khác nhau tại khu vườn Nong Nooch

Với diện tích 300 ha, khu sinh thái Nong Nooch được chia thành 30 vườn nhỏ, với chủ đề khác nhau. Trong đó “vương quốc động vật” là nơi du khách được chiêm ngưỡng mô hình các loài quý hiếm và phổ biến trên thế giới với kích thước khổng lồ.

khu-vuon-thuc-vat-du-lich-sinh-thai-Nong-Nooch-thai-lan-du-lich-de-men-vn-3

Khu vườn gốm là nơi trưng bày các tác phẩm bằng gốm với nhiều hình thù khác nhau như mặt người, voi, bướm, xe tuk tuk… Vườn dứa quy tụ khoảng 350 giống khác nhau trên thế giới. Còn khu xương rồng sẽ đưa du khách đến thế giới thực vật ở châu Phi.

khu-vuon-thuc-vat-du-lich-sinh-thai-Nong-Nooch-thai-lan-du-lich-de-men-vn-4

Vườn Pháp Nong Nooch được hình thành sau khi khu sinh thái mở rộng không gian để trữ nước vào năm 1996-1997. Ban đầu, nơi này trồng hướng dương, sau đó xây dựng từ cảm hứng vườn Versailles ở Pháp và mở cửa năm 1998. Sau này, khu vườn được trồng bổ sung nhiều loài thực vật và đặt thêm các khối đá lớn.

khu-vuon-thuc-vat-du-lich-sinh-thai-Nong-Nooch-thai-lan-du-lich-de-men-vn-5

Ước tính đến nay, công viên có hơn 20.000 cây nhiệt đới khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Số lượng các loại hoa lan lên tới hơn 670 loài, trong đó có dòng hoa lan đặc biệt được gọi tên là Blc.Mrs. Nong Nooch. 

Các lễ hội truyền thống Thái Lan được tổ chức tại Nong Nooch

Ngoài các khu tham quan, Nong Nooch còn tổ chức các lễ hội truyền thống Thái Lan như Songkran, Loykrathong; lớp học nấu ăn để du khách tìm hiểu văn hóa địa phương. Show nghệ thuật Tháishow biểu diễn voi là nơi bạn tìm thấy các tiết mục hấp dẫn.

Du khách có thể thưởng thức một số chương trình tại khu vườn Nong Nooch. Xem một chương trình biểu diễn văn hóa và truyền thống đa dạng của Thái Lan như lễ cưới Thái Lan, điệu nhảy truyền thống của Thái Lan do các vũ công mặc trang phục truyền thống thanh lịch của Thái Lan biểu diễn và âm nhạc.

Du khách đi tour du lịch Thái Lan đến đây cũng có thể xem trình diễn các kỹ thuật chiến đấu cổ xưa như đấu kiếm, võ thuật và thậm chí là màn trình diễn của những người lính chiến đấu trên voi như trong thời của Vương quốc Ayutthaya. Các buổi biểu diễn văn hóa và voi của Thái Lan có thể được xem năm lần mỗi ngày, các khung giờ 10:30, 13:30, 15:00, 16:00 và 17:00.

Cách di chuyển đến Nong Nooch

Khu vườn Nong Nooch mở cửa hàng ngày từ 8:00 đến 18:00. Để đến Nong Nooch, du khách có thể thuê một chiếc xe songthaew, taxi, tuk tuk hoặc ô tô. Giá vé tùy thuộc vào có ăn trưa buffet, đi xe ngắm cảnh, xem biểu diễn hay không.

Ẩm thực tại Nong Nooch

Buffet đồ ăn Thái hoặc Ấn Độ chỉ phục vụ thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày Lễ, từ 11:30 – 14:30 giờ. Có một số nhà hàng và khu ẩm thực trong khuôn viên vườn Nong Nooch phục vụ món Thái, món Tây, món Ấn Độ và hải sản.

Du Lịch Dế Mèn hiện đang triển khai tour du lịch HÀ NỘI – BANGKOK – PATTAYA – HÀ NỘI (5N4Đ) – Thời gian: 5 ngày/ 4 đêm – HÃNG HÀNG KHÔNG: PACIFIC AIRLINES – Giá tour từ: 7.390.000 vnđ. Khu vườn nhiệt đới Nong Nooch là một điểm đến hấp dẫn trong hành trình tour du lịch Thái Lan này.